Vừa qua, Google đã phát hành bản thử nghiệm đầu tiên (beta 1) của Android 13. Ngoài những thay đổi vẫn còn mang tính thử nghiệm, người dùng có thể nhận thấy một số tính năng mới nhiều khả năng sẽ có trên bản chính thức.

Android 13 beta 1 có gì hay?

Theo trải nghiệm, Android 13 beta 1 chăm chút thêm cho trình chạy đa phương tiện, với thanh hiển thị tiến trình trở thành đường lượn sóng thay vì đường thẳng. Nhiều người nói rằng đường lượn sóng giúp họ dễ dàng hơn để nhìn video, hay podcast, chạy đến đâu.

{keywords}
Android 13 beta 1 chăm chút thêm cho trình chạy đa phương tiện, với thanh hiển thị tiến trình trở thành đường lượn sóng thay vì đường thẳng (nguồn ảnh: 9to5Google).

Bảng nhớ tạm (clipboard) của Android 13 beta 1 cũng được nâng cấp. Khi người dùng copy chữ trên màn hình, giao diện kiểu ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện dưới góc trái, hiển thị những gì vừa được copy. Nếu bấm biểu tượng chỉnh sửa, người dùng có thể thay đổi, tinh chỉnh nội dung copy.

{keywords}
Khi người dùng copy chữ trên màn hình, giao diện kiểu ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện dưới góc trái, hiển thị những gì vừa được copy.

Android 13 beta 1 cũng bao gồm phần tùy chỉnh để người dùng có thể điều khiển các thiết bị smarthome mà không cần phải mở khóa điện thoại. Phần tùy chỉnh này nằm trong mục "Lock screen".

Nếu không sử dụng chức năng Material You, tự động điều chỉnh tông màu giao diện theo ảnh nền, người dùng Android có thể chọn tông màu riêng. Trên Android 13 beta 1, có thêm 4 tông màu riêng như vậy, tổng cộng là 16 lựa chọn. Còn nếu vẫn sử dụng Material You, người dùng có 16 lựa chọn sắc thái bổ sung.

{keywords}
Trên Android 13 beta 1, có thêm 4 tông màu riêng.

Ứng dụng Google Calendar trên Android 13 beta 1 sẽ không còn để biểu tượng chung chung ngày 31 ngoài màn hình nền, thay vào đó sẽ cập nhật theo ngày thực tế.

{keywords}
Google Calendar trên Android 13 beta 1 sẽ không còn để biểu tượng chung chung ngày 31 ngoài màn hình nền, thay vào đó sẽ cập nhật theo ngày thực tế.

Anh Hào

Tính năng của iOS xuất hiện trên Android 13

Tính năng của iOS xuất hiện trên Android 13

Đèn pin tích hợp trong camera cài đặt sẵn trên iPhone từ iOS 12 trở lên. Nhưng giờ đây, người dùng cũng có thể làm điều tương tự với điện thoại Android.