Năm ngoái, tại Hội thảo Google I/O 2014, Google đã vén màn công bố hệ điều hành Android mới nhất của mình với tên gọi Lollipop. Còn trong lịch trình dự kiến của I/O năm nay, Google đã lỡ lời đề cập đến một phiên thảo luận có tên "Android dành cho Công việc".

{keywords}

Phần miêu tả ngắn gọn của sự kiện cũng nhắc đến việc Android M sẽ "đưa sức mạnh của Android tới tất cả các công sở". Đến thời điểm này, phiên thảo luận "Android dành cho Công việc" đã bị gỡ bỏ khỏi lịch trình sự kiện trên website của Google, nhưng thời gian tồn tại ngắn ngủi của nó trên mạng vẫn đủ dài để giới thạo tin lập tức suy đoán, phải chăng Google I/O 2015 sẽ là sân khấu để gã khổng lồ tìm kiếm công bố hệ điều hành Android kế tiếp?

Tuy vậy, theo PhoneArena, hiện tại tỷ lệ thiết bị Android được cài Android 5.0 hoặc Android 5.1 mới chỉ chiếm 10%. Nếu phát hành Android M lúc này sẽ là quá sớm. Vì vậy, nhiều khả năng Google sẽ chỉ trình diễn sơ bộ về một số công dụng chính của Android M tại Hội thảo năm nay mà thôi. Nếu muốn biết trọn vẹn ký tự "M" đại diện cho ý nghĩa gì, người dùng sẽ phải đợi thêm vài tháng nữa. Nên nhớ rằng, mãi đến tháng 10 năm ngoái, tức là sau khi Google I/O 2014 hạ màn 3 tháng thì Lollipop mới được phát hành chính thức.

Ngay cả tên gọi của Android M cũng đang gây nhiều suy đoán. Một số người cho rằng nó là chữ viết tắt của "Muffin", số khác lại tin hẳn phải là kẹo Marshmallow. Theo kế hoạch, Google I/O 2015 sẽ diễn ra từ ngày 28/5-29/5 tại San Francisco.

T.C