GTVT

Cập nhập tin tức GTVT

Người Việt sắp chạm đến giấc mơ ô tô điện giá rẻ

Các chuyên gia cho rằng, để chuyển từ ô tô sử dụng động cơ đốt trong sang điện theo đúng lộ trình của Chính phủ cần nhiều yếu tố, trong đó giá xe sẽ mang tính quyết định.

Bộ GTVT đưa ra định nghĩa chuẩn về 'vượt phải'

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ, trong đó định nghĩa rõ ràng về khái niệm "vượt phải". Điều này sẽ giúp cánh lái xe tự tin hơn khi tham gia giao thông.

Công an, thanh tra vào cuộc vụ xin 'lốt' xe 600 triệu đồng

Sáng nay (20/10) Sở GTVT Hà Nội tổ chức cuộc họp với Bộ GTVT và các bên liên quan, trong đó có Công an, Thanh tra thành phố để làm rõ thông tin trên.

Điểm chuẩn ĐH Kinh tế quốc dân, GTVT, Công đoàn, Mỏ-Địa chất

Trong ngày 24/8, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường Giao thông vận tải và Trường ĐH Công đoàn cũng đã công bố điểm chuẩn.

Đề xuất miễn thuế phí, đăng kiểm cho xe máy điện

 Bộ GTVT và Bộ Công an đề xuất Chính phủ cho phép miễn chứng nhận đăng kiểm và thuế, lệ phí khi đi đăng ký xe trong thời hạn trước ngày 31/12.

Sớm truy tố, xét xử đối tượng ném đá xe khách

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng phải sớm đưa ra truy tố, xét xử những đối tượng ném đá xe khách để răn đe nghiêm khắc.

VP Bank phải ôm nợ từ Vinalines?

Ngân hàng VP Bank có thể trở thành cổ đông lớn tại Công ty TNHH Cảng container quốc tế Cái Lân do Vinalines vừa đề xuất Chính phủ và Bộ Giao thông-Vận tải  xin phép gán nợ bằng cổ phần tại chủ đầu tư của CICT cho ngân hàng này.

Việt Nam sẽ có tàu cao tốc chạy tốc độ 350 km/h

Từ 2020 đến 2030, ngành GTVT sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đạt tốc độ chạy tàu 160km/h-200km/h, đường đôi khổ 1,435 m và nâng cấp hạ tầng để có thể khai thác tàu cao tốc 350 km/h trong tương lai.

'Nhắn tin qua lại' không phải căn cứ xét thầu

“Bút phê của Lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn…”.