Huawei - một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc - dự kiến sẽ xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Anh sau khi được nước này cấp phép, với tổng số tiền đầu tư lên đến hơn 494 triệu USD.

Theo hãng tin Channel News Asia, một khi đã có giấy phép, Huawei sẽ tiến hành lên kế hoạch để xây dựng trung tâm nghiên cứu của mình tại làng Sawston.

Cơ sở mới của Huawei sẽ được xây dựng cách thành phố Cambridge khoảng 11km nhằm mục đích nghiên cứu và phát triển các loại chip điện tử sử dụng trong băng thông rộng.

Anh cấp phép cho Huawei xây cơ sở trăm triệu USD - ảnh 1

Logo Huawei được đặt tại sân bay quốc tế Thâm Quyến ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22-7-2019. Ảnh: REUTERS

Theo tờ Sunday Times, chính phủ Anh đã yêu cầu Hội đồng quận Nam Cambridgeshire phê duyệt đầy đủ các giấy tờ liên quan đến việc xây dựng cơ sở mới của Huawei tại nước này.

Trước đó, Trung tâm An ninh mạng quốc gia của Anh (NCSC) cho biết đang đánh giá lại lập trường của mình về việc sử dụng thiết bị của Huawei và các rủi ro mà chúng có thể gây ra cho an ninh quốc gia của Anh.

Vào tháng 1/2020, Thủ tướng Boris Johnson đã quyết định cho phép thiết bị của Huawei có vai trò “hạn chế” (không chiếm quá 35%) trong các thành phần mạng 5G không quan trọng ở Anh.

Những người ủng hộ đảng Bảo thủ đã chỉ trích quyết định của Thủ tướng Johnson và gây thêm áp lực về lập trường của chính phủ nước này với Trung Quốc.

Theo PLO

Samsung quay lưng với Huawei, cựu CEO Google tố Huawei làm gián điệp

Samsung quay lưng với Huawei, cựu CEO Google tố Huawei làm gián điệp

Samsung quay lưng với Huawei; Cựu CEO Google tố Huawei làm gián điệp; Nhiều nhà mạng lớn tại Mỹ bất ngờ tê liệt,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.