Một khảo sát năm 2020 của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho thấy, có tới 49% trẻ vị thành niên được hỏi đã tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trực tuyến. Nhà báo Hoàng Anh Tú (được biết với vai trò "anh Chánh văn" trên báo Hoa Học Trò từ năm 2000 - 2010) chia sẻ: “Độ tuổi tiếp cận với “phim đen” trên mạng ngày càng trẻ hóa, giờ một đứa trẻ 8 tuổi đã có thể tiếp cận phim đen, nhất là trong giai đoạn mà  trẻ phải học online như hiện tại. Lúc này, phụ huynh cần tìm giải pháp quản lý hoạt động của trẻ trong môi trường online như các ứng dụng chuyên biệt có tính năng ngăn chặn website xấu, độc. Song song, cha mẹ nên hướng dẫn con về những trang bổ ích, bộ phim thú vị giúp tăng kiến thức, giải trí lành mạnh”.

{keywords}
 Anh Hoàng Anh Tú và con gái chuẩn bị cho giờ học online

Theo anh Hoàng Anh Tú, cha mẹ nên cho con sử dụng sản phẩm laptop chuyên biệt cho học tập có tích hợp ứng dụng quản lý. Anh Tú gợi ý laptop giáo dục Masstel có giá chỉ từ 5,99 triệu đồng, thiết kế với tiêu chí "3 an toàn - 2 học giỏi". Máy cài sẵn ứng dụng SafeZone - hệ thống bảo vệ tự động cho trẻ trên môi trường Internet theo tiêu chí “3 an toàn”: chặn website độc hại, giới hạn thời gian truy cập và chặn quảng cáo tự động.

{keywords}
 Ứng dụng Safe Zone - hệ thống bảo vệ tự động cho trẻ trên môi trường Internet

Các chức năng bảo vệ không gian mạng cho trẻ

Anh Hoàng Anh Tú cho biết: "Điểm tôi thích nhất trên laptop giáo dục Masstel là tích hợp ứng dụng SafeZone. Cha mẹ hoàn toàn có thể ở bên con 24/7 trên môi trường Internet. Thông qua ứng dụng, phụ huynh sẽ có thể ngăn chặn, không cho phép con truy cập các website người lớn, bạo lực, cờ bạc, lửa đảo và loại bỏ quảng cáo. Đồng thời ứng dụng còn lọc bỏ các kết quả tìm kiếm có chứa nội dung không phù hợp với trẻ em".

SafeZone có chức năng thêm website cần chặn vĩnh viễn vào bộ lọc, đảm bảo con không thể truy cập vào các website độc hại. Đồng thời cha mẹ có thể giới hạn thời gian truy cập các website giải trí, mạng xã hội như: YouTube, Facebook…; giới hạn thời gian con được phép sử dụng máy tính; đặt lịch cho phép mở hoặc khóa các ứng dụng đã cài trên máy tính. Một điểm hữu ích đó là ứng dụng có hiển thị lịch sử truy cập, dù trẻ có xóa lịch sử trên laptop thì cha mẹ vẫn biết con đã xóa đi những gì.

SafeZone còn trang bị chức năng định vị giúp cha mẹ có thể nắm được vị trí của con; chức năng khóa, mở máy từ xa giúp phụ huynh quản lý được laptop của con mọi lúc mọi nơi. Nhờ vậy mà phụ huynh có thể yên tâm khi giao máy cho con học online ở nhà. 

{keywords}
 Phụ huynh có thể điều hướng trẻ vào môi trường mạng an toàn

Học tiện lợi cùng Masstel Edu

Về tiêu chí "2 học giỏi", người mua máy tính học tập đều có quà tặng là tài khoản miễn phí truy cập Masstel Edu - cổng thông tin cung cấp nội dung giáo dục dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở.

Masstel Edu cung cấp hệ thống bài giảng và tư liệu học tập biên soạn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giúp học sinh nâng cao năng lực học tập, cải thiện các kỹ năng. Đây cũng là nguồn thông tin giúp cha mẹ hỗ trợ con học tốt hơn.

Bên cạnh các bài giảng trực tuyến, học sinh có thể luyện tập với các bộ đề thi trên Masstel Edu. Các bộ đề sắp xếp phù hợp với tất cả học sinh và có phần đáp án, dễ dàng hơn trong việc tự ôn luyện tại nhà.

{keywords}
 Cổng thông tin giáo dục Masstel Edu

Phần cứng tối ưu việc học tập

2 dòng sản phẩm laptop tối ưu việc học tập của hãng gồm: Masstel E116 có giá 5,99 triệu đồng và Masstel E140 giá 7,99 triệu đồng.

Về thiết kế, mẫu Masstel E116 có kích cỡ nhỏ gọn và siêu nhẹ. Màn hình 11,6 inch độ phân giải HD với trọng lượng 0,9 kg mang đến tính di động cao, dễ dàng mang theo như một máy tính bảng. Thế hệ “đàn anh” Masstel E140 có kích cỡ giống laptop phổ thông với màn hình IPS LCD 14 inch, độ phân giải HD. Trọng lượng của laptop này nặng khoảng 1,35 kg.

Về hiệu năng, cả 2 laptop đều dùng chip Intel với thiết kế tản nhiệt không quạt, chạy êm. Masstel E116 trang bị bộ xử lý Intel Celeron Gemini Lake Refresh N4020 hai lõi với tốc độ xử lý 2.8 GHz và bộ nhớ lưu trữ eMMC 128 GB nhanh gấp đôi so với ổ cứng thông thường. Trong khi đó, mẫu Masstel E140 có hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ vi xử lý Intel N4120 lõi tứ và ổ SSD 128 GB cho tốc độ nhanh gấp 3 - 4 lần so với ổ cứng HDD thông thường.

Hướng đến nhu cầu học online, cả hai laptop đều có webcam và loa kép; phần mềm học trực tuyến phổ biến như: Google Meet, Microsoft Team, Zoom cùng hệ điều hành Windows 10 Pro có bản quyền.

{keywords}
 Masstel E140 có phần cứng tối ưu cho học online

Các cổng kết nối đầy đủ gồm: USB 3.0, HDMI, giắc âm thanh, khe cắm thẻ micro-SD, khe cắm ổ SSD, cổng sạc, giắc âm thanh cùng kết nối không dây Wi-Fi. Masstel E116 có thông số pin 30.4 Wh, chạy khoảng 2-4 tiếng. Masstel E140 có thông số pin là 37 Wh, cũng cho thời gian sử dụng như trên.

Với mong muốn tạo điều kiện để cha mẹ trải nghiệm ứng dụng SafeZone, Masstel tặng cha mẹ 5000 tài khoản sử dụng miễn phí SafeZone trong 1 năm. Thông tin chi tiết đăng ký tại: https://laptop.masstel.vn/

Sản phẩm laptop giáo dục Masstel được phân phối tại hệ thống siêu thị điện máy FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viettel Store và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại website: https://masstel.vn/; tổng đài CSKH: 1900545470.

Lệ Thanh