Văn phòng Truyền thông Vương quốc Anh (Ofcom) vừa khẳng định sẽ cấm các nhà mạng bán điện thoại khóa mạng, hay thường gọi là điện thoại lock. Quy định này sẽ được áp dụng từ tháng 12/2021, với mục đích để người dùng chuyển mạng dễ dàng hơn.

Quy định cấm điện thoại lock được nêu ra từ tháng 12 năm ngoái. Hiện ở Anh, các nhà mạng như BT, Tesco Mobile, hay Vodafone đang bán điện thoại lock, với chi phí mở khóa mạng vào khoảng 10 bảng (khoảng 300.000 đồng).

Ofcom cho biết, cơ quan này nghiên cứu thấy có tới một phần ba số người định đổi điện thoại phải bỏ ý định, nguyên nhân vì vấn đề khó khăn khi mở khóa mạng. Những vấn đề đó bao gồm mã code không hoạt động, hay hệ thống treo khi đang mở khóa…

{keywords}
Quy định cấm điện thoại lock ở Anh sẽ được áp dụng từ tháng 12/2021, với mục đích đề ra là để người dùng chuyển mạng dễ dàng hơn.

Với mốc thời gian tháng 12/2021 có hiệu lực, quy định mới sẽ ảnh hưởng đến iPhone thế hệ sau iPhone 12, cũng như các dòng điện thoại cao cấp khác ra đời vào năm sau.

Trước đó, cơ quan quản lý mảng viễn thông của Anh cũng đã xây dựng cơ chế hỗ trợ người dùng chuyển mạng di động bằng cách nhắn tin. Cơ quan này hứa hẹn sẽ còn gói biện pháp toàn diện hơn để hỗ trợ quá trình chuyển mạng di động.

Không chỉ vậy, quy định tương tự cũng sẽ được cân nhắc cho cả mạng cố định băng thông rộng.

Anh Hào (Theo Sky News)

Thêm một nhà mạng "thả cửa", người dùng iPhone Lock được lên quốc tế miễn phí

Thêm một nhà mạng "thả cửa", người dùng iPhone Lock được lên quốc tế miễn phí

Sau Docomo, thêm một nhà mạng Nhật Bản là AU KDDI đã cho phép người dùng unlock iPhone Lock hoàn toàn miễn phí. Đây là một tin vui với người dùng iPhone Lock tại Việt Nam.