Anonymous đã bắt đầu công khai thông tin cá nhân của những kẻ tình nghi là phần tử cực đoan ISIS.

{keywords}

Anonymous đã bắt đầu tung thông tin cá nhân của những kẻ tình nghi là phần tử cực đoan, sau khi “tuyên chiến” với ISIS nhân cuộc tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris, Pháp. Tổ chức này đang tập hợp danh sách những tài khoản Facebook và Twitter của những phần tử cực đoan, trong nỗ lực nhằm đánh sập chúng. Thậm chí còn xuất hiện 1 bản danh sách bao gồm địa chỉ nhà của một người mà Anonymous khẳng định là kẻ tuyển dụng của ISIS ở châu Âu.

Những người này cũng khẳng định rằng các trang web và tài khoản kia đã bị đánh sập. Có vẻ tổ chức này đã có một bước tiến lớn về mặt chiến lược khi gọi đây là “chiến dịch lớn nhất từ trước tới giờ” như một động thái mạnh mẽ với cuộc tấn công gây ra cái chết của 129 người vừa qua. Trước đây, mục tiêu chủ yếu của họ là những phương tiện truyền thông đại chúng. Với con số hơn 1500 tài khoản Facebook và Twitter "biến mất", có vẻ như ISIS đã chịu ngay một "đòn phủ đầu".

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý tất cả những thông tin do Anonymous đưa ra đều chưa được kiểm chứng, và họ cũng từng xác định nhầm danh tính của những phần tử bị cáo buộc là cực đoan. Mặc dù vậy, những thông tin này, nếu đúng, sẽ bao gồm những thông tin như địa chỉ nhà và danh tính của những kẻ liên quan tới việc chiêu mộ của ISIS. Anonymous bắt đầu những hành động chống lại ISIS kể từ vụ xả súng ở tòa soạn Charlie Hebdo vào tháng 1. Trong đó bao gồm những cuộc tấn công vào các trang web của những phần tử cực đoan này và tìm ra tài khoản Twitter của chúng.

Tới giờ, những hoạt động này vẫn còn tiếp tục. Những cuộc tấn công của Anonymous này có vẻ được thực hiện bằng DDoS - Distributed Denial of Service, một thủ thuật làm quá tải máy chủ của một trang web cho tới khi nó ngừng hoạt động. Những tài khoản Twitter thì bị chính mạng xã hội này đánh sập ngay khi chúng bị tìm ra, đáp ứng yêu cầu của những yêu cầu mà tổ chức Anonymous đưa ra.

Theo Trí thức trẻ/BusinessInsider