Theo The Verge, nhóm hacker đã gây ra một vụ tắc đường lớn ở trung tâm Moscow bằng cách điều hướng hàng chục tài xế của hãng Yandex Taxi cùng lúc đến đón khách. Cuộc tấn công mạng khiến giao thông đi về phía Kutuzovsky Prospect, một trong những tuyến đường chính của Moscow bị tắc nghẽn hơn 40 phút.

Hãng xe Yandex Taxi vẫn chưa xác nhận ai đã thực hiện vụ tấn công, nhưng một số tài khoản Twitter có liên quan đến nhóm hacker Anonymous lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra sự cố này.

Hacker tan cong Nga anh 1

Hàng dài taxi khiến giao thông đi về phía Kutuzovsky Prospect, một trong những tuyến đường chính của thành phố bị tắc nghẽn hơn 40 phút. Ảnh: Russia Market.

"Yandex Taxi đã bị những tin tặc làm gián đoạn dịch vụ vào ngày 1/9. Hàng chục tài xế nhận được lệnh điều xe giả đến cùng một địa điểm", người phát ngôn của hãng xe trả lời hãng tin Nga TASS.

Yandex Taxi là một trong những ứng dụng gọi xe phổ biến nhất tại Nga và thuộc quyền sở hữu của ông lớn tìm kiếm Yandex. Hãng thừa nhận sự cố kéo dài khoảng 40 phút và cho biết thêm đã cải thiện thuật toán nhằm phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Hacker tan cong Nga anh 2

Nhóm hacker khét tiếng Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra sự cố này. Ảnh: Getty Images.

Cuối tháng 2, Anonymous đã đánh sập website kênh truyền hình RT của Nga bằng kỹ thuật tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS). Ngày 26/2, nhóm tin tặc này tuyên bố tấn công website của Bộ Quốc phòng Nga.

(Theo Zing)

Anonymous dọa tung thông tin mật của Ngân hàng Trung ương Nga

Anonymous dọa tung thông tin mật của Ngân hàng Trung ương Nga

Nhóm tin tặc khẳng định sẽ công bố 35.000 tệp tin của Ngân hàng Trung ương Nga trong vòng 48 giờ tới từ khi đăng bài.