Ant Group

Cập nhập tin tức Ant Group

Ngân hàng trung ương Trung Quốc phạt Ant Group do Jack Ma sáng lập gần 1 tỷ USD

Ngày 7/7, ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đưa ra án phạt 7,12 tỷ NDT (985 triệu USD) đối với chi nhánh Ant Group của Alibaba.

Tỷ phú Jack Ma chính thức từ bỏ quyền kiểm soát Ant Group

Ngày 7/1, Ant Group ra thông báo, tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn, không còn quyền kiểm soát tại đây sau khi các cổ đông thống nhất thực hiện một loạt thay đổi mới.

Cây muốn lặng, gió chẳng dừng – tỷ phú Jack Ma lại bị sờ gáy?

Nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu các doanh nghiệp quốc doanh phải rà soát các khoản đầu tư cũng như các mối liên hệ với tập đoàn Ant Group của tỷ phú Jack Ma.

Các tập đoàn lớn nhất Trung Quốc điêu đứng vì đòn giáng của Bắc Kinh

Chính quyền Trung Quốc siết chặt kiểm soát đối với các doanh nghiệp tư nhân và làm bốc hơi 1.200 tỷ USD vốn hóa của những công ty hàng đầu nước này.

Lý do các tỷ phú công nghệ Trung Quốc tăng cường làm từ thiện

“Không phải ngẫu nhiên mà các tỷ phú công nghệ Trung Quốc lại chứng tỏ mong muốn làm từ thiện mạnh mẽ vào lúc này”...

Xa rời kinh doanh, tỷ phú Jack Ma đang làm gì?

Tỷ phú Jack Ma - người sáng lập Tập đoàn Alibaba - đang dành nhiều thời gian cho công tác từ thiện và các sở thích của mình như vẽ tranh.

Jack Ma bất ngờ xuất hiện trước công chúng sau thời gian dài vắng bóng

Sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng", tỷ phú Jack Ma đã bất ngờ xuất hiện tại một sự kiện của Alibaba diễn ra tại Hàng Châu.

WSJ: Jack Ma được yêu cầu không rời khỏi Trung Quốc

Những thông tin bất lợi đã tiếp đến với tập đoàn tài chính Ant Group cũng như tỷ phú Jack Ma.

Tập đoàn của tỷ phú Jack Ma bị Trung Quốc xử lý thế nào?

Ant Group phải sửa đổi mô hình kinh doanh theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc. Điều đó sẽ kéo tụt định giá, cản trở việc mở rộng và khiến Ant đánh mất thị phần vào tay đối thủ.

Ra đòn mới, Trung Quốc muốn chặn 'yết hầu' của Jack Ma

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) muốn kiểm soát kho dữ liệu cho vay tiêu dùng khổng lồ của Ant Group. Động thái này được coi là một đòn mới của chính quyền Bắc Kinh đối với "gã khổng lồ" công nghệ tài chính của tỷ phú Jack Ma.

Trung Quốc lo ngại sức mạnh truyền thông quá lớn của Jack Ma

Các nền tảng truyền thông là vũ khí hữu hiệu của Alibaba. Tuy nhiên, khả năng kiểm soát thông tin quá lớn của tập đoàn khiến chính quyền Bắc Kinh lo ngại.

Bị trừng phạt, Jack Ma phải từ bỏ quyền lực tại Ant Group

Do những áp lực từ chính quyền Bắc Kinh (Trung Quốc), Ant Group đang xem xét các phương án để ông trùm Jack Ma thoái vốn và từ bỏ quyền kiểm soát tại đây.

Hết thời hoàng kim của Alibaba và các đại gia công nghệ Trung Quốc

Các đế chế công nghệ Trung Quốc như Alibaba, Tencent có thể sẽ đánh mất quyền lực chi phối thị trường khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát hành vi kinh doanh độc quyền.

Nghe theo khẩu hiệu của Alipay, giới trẻ Trung Quốc lâm cảnh nợ nần

Những lời khuyến khích chi tiêu của dịch vụ Alipay đã khiến nhiều người trẻ Trung Quốc mắc nợ.

'Con cưng' của Jack Ma mất nguồn thu lớn

Với các quy định mới của chính quyền Trung Quốc, tương lai của Ant ngày càng u ám. Mảng tín dụng vi mô màu mỡ của tập đoàn có thể bị mất nguồn thu.

Bắc Kinh giáng thêm đòn, 'con cưng' của Jack Ma mất nguồn thu lớn

Với các quy định mới của chính quyền Trung Quốc, tương lai của Ant ngày càng u ám. Mảng tín dụng vi mô màu mỡ của tập đoàn có thể bị mất nguồn thu.

'Trung Quốc đã đúng khi chặn mô hình lừa dối của Jack Ma'

Các chuyên gia chỉ trích đế chế công nghệ tài chính của Jack Ma là một mô hình kinh doanh "lừa dối núp bóng công nghệ", có thể gây rủi ro cho hệ thống tài chính Trung Quốc.

Vừa qua cửa tử, Jack Ma tính kế mới cho đế chế tỷ USD

Ant Group và các cơ quan quản lý của Trung Quốc đã đi đến thống nhất về kế hoạch tái cơ cấu. Thông báo chính thức có thể được đưa ra trước khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Công ty tài chính của Jack Ma thoát "cửa tử", tính chuyện IPO lại

Tập đoàn Ant Group của tỷ phú Jack Ma và các cơ quan quản lý Trung Quốc gần như đã thống nhất với một kế hoạch tái cấu trúc.

Jack Ma đã khác

Jack Ma đã trở lại, nhưng nhà sáng lập Alibaba dường như không còn mạnh miệng như trước.