áp lực học tập

Cập nhập tin tức áp lực học tập

Đề xuất học sinh lớp 7 phải chọn học nghề hay không, chuyên gia phản đối dữ dội

Nhằm giảm áp lực học tập cho học sinh, mới đây, bà Mette Frederiksen - Thủ tướng Đan Mạch, đưa ra nhiều đề xuất cải cách giáo dục nhưng bị các chuyên gia phản đối.

Áp lực học trường chuyên, nữ sinh cấp 3 ở Hà Nội bị rối loạn lo âu

Từ khi đỗ vào trường chuyên, M. (15 tuổi, ở Hà Nội) luôn áp lực vì xung quanh các bạn đều học giỏi. Sợ đứng nhóm cuối lớp, nữ sinh này học thâu đêm. Thấy con sụt cân nhanh, mắt đờ đẫn, bố mẹ đưa M. đi khám tâm lý.

Nữ sinh cấp 2 nhập viện vì áp lực phải học giỏi nhất lớp

Nữ sinh 12 tuổi, luôn mệt mỏi, căng thẳng và hoảng sợ sau thời gian dài chịu áp lực phải đạt vị trí đứng đầu lớp mới được vào đội tuyển học sinh giỏi.

Nữ sinh 13 tuổi nhập viện 6 lần/tháng vì áp lực học tập

Truyền thông Trung Quốc xôn xao về việc nữ sinh học lớp 7 một tháng phải nhập viện đến 6 lần vì áp lực học tập.

Bộ ảnh áp lực thi cử cuối cấp của học trò Hải Dương

Áp lực từ việc học hành căng thẳng, điểm số, thi cử hay việc lựa chọn ngành nghề và sự so sánh của các bậc cha mẹ với “con nhà người ta”... khiến các cô cậu học trò cuối cấp thấy mệt mỏi.

Yêu cầu gắt gao của TQ nhằm giảm tình trạng “học điên cuồng” ở học sinh

Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa có những đổi mới trong nỗ lực giảm gánh nặng học tập cho học sinh trên toàn quốc khi các em bắt đầu đi học trở lại sau thời gian nghỉ học vì Covid-19.

Nữ sinh 16 tuổi tự tử vì bị tổ chức từ thiện “phản bội”

Jesse Walker đã bí mật tâm sự với tổ chức từ thiện ChildLine, về suy nghĩ muốn tự tử của mình. Không ngờ tổ chức này báo cáo với cảnh sát khiến cô cảm thấy niềm tin bị tan vỡ, và chọn đến kết cục đau lòng.

 

Học sinh tự tử tại nhà vì áp lực học tập chấn động Malaysia

 Một cậu bé đã treo cổ tự tử sau khi nhốt mình trong phòng tắm cuối tuần qua, gây xôn xao dư luận tại Malaysia. Hiện tại, cả cảnh sát và Bộ Giáo dục vẫn đang điều tra vụ việc.

Cựu học sinh trường chuyên không muốn con mình "học giỏi bằng mọi giá”

 - Là những ông bố, bà mẹ từng theo học trường chuyên lớp chọn nhưng nhiều bậc phụ huynh khẳng định, từ những trải nghiệm của bản thân, họ không muốn con mình phải học giỏi bằng mọi giá.

Thiếu 0.1 điểm để trở thành học sinh giỏi, nữ sinh bị bạn xa lánh 4 năm

Áp lực học tập không chỉ dừng lại ở điểm số, nó còn lớn hơn về mặt tinh thần khi ảnh hưởng đến cả sự đối xử của bạn bè, thầy cô dành cho con trẻ. Câu chuyện của nữ sinh Nguyễn Thu Trang dưới đây là một ví dụ.

"Những cái giật mình" sau thư phản đối áp lực điểm 10 của cậu bé lớp 4

Sau “lá thư” phản đối áp lực điểm 10 của cậu bé lớp 4, không chỉ bố mẹ em, nhiều người lớn cũng giật mình nhìn lại cách dạy con của mình.

Cậu bé lớp 4 viết thư phản đối áp lực điểm 10 khiến cha mẹ lặng người

Sau buổi họp phụ huynh, được cô giáo đưa lại một bài tập của cậu con trai đang học lớp 4 tại một trường tiểu học ở Hà Nội, vợ chồng anh Dư lặng người.

Bố dùng dao đâm vào chân con vì không làm xong bài tập về nhà

Thấy con trai không làm xong bài tập về nhà, người cha đã đánh, thậm chí dùng dao đâm vào chân khiến cậu phải nhập viện.

Hồ sơ xin nhập học của cậu bé 5 tuổi gây 'sốt' Trung Quốc

Hồ sơ nhập học của cậu bé 5 tuổi nói rằng cậu có tính cách độc lập, ý chí mạnh mẽ, biết điều chỉnh cảm xúc và đối mặt với thất bại

Nghiên cứu sinh người Việt tự tử ở MIT

Vu kiện tụng giữa gia đình và nhà trường kéo dài 7 năm vừa được tòa án ra phán quyết cuối cùng.

'Ở trường cháu chỉ học và học, toàn lý thuyết và những thứ linh tinh'

'Ở trường chúng cháu chỉ học và học, toàn lý thuyết và những thứ linh tinh' - tâm sự của cậu học trò 8 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc) khiến không ít phụ huynh giật mình.

Khi phụ huynh òa khóc: Con tôi không thể lỡ kỳ thi… thử này

 

Tạo áp lực cho con không xấu, nhưng cái khó là phụ huynh phải làm sao cân đối cho vừa sức con, đồng thời tôn trọng ý kiến cá nhân các con một cách hợp lý.

 

Vòng tròn khép kín ở Trường Nguyễn Khuyến

Trường nội trú Nguyễn Khuyến ở TP.HCM có khẩu hiệu: “Đường vào đại học, cao đẳng thẳng tắp”. Để đi thẳng trên con đường này, học sinh phải trải qua những “vòng tròn khép kín”.

Cuộc sống như địa ngục, tự tử vì quá áp lực của học sinh Hàn Quốc

Người trẻ ở xứ sở kim chi coi đại học là chìa khóa duy nhất cho thành công trong tương lai. Bởi vậy, họ lao vào ôn luyện 12 tiếng mỗi ngày, bất kể ngày đêm.

Nữ sinh Hàn Quốc giả mạo đỗ 2 trường ĐH Harvard và Stanford

 Một nữ sinh 18 tuổi người Hàn Quốc đã giả mạo việc đỗ cả hai trường đại học danh giá Harvard và Stanford và được hai trường này đưa ra chương trình đào tạo đặc biệt như đã thông báo với báo giới nước này.