Sáng 1/3, nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh tình trạng không thể sử dụng được mạng xã hội Facebook

Theo đó, nhiều người cho biết họ không thể truy cập vào ứng dụng của mạng xã hội này. Thay vì giao diện News Feed như thường lệ, phần lớn thông tin trên màn hình là những bài viết cũ, được đăng tải vào nhiều giờ trước. 

Không những vậy, việc truy cập vào mục thông báo, đọc bình luận, đăng tải bài viết mới hay xem các trang profile cá nhân trên ứng dụng Facebook đều không thể thực hiện được. 

{keywords}
Ứng dụng Facebook gặp sự cố nghiêm trọng sáng 1/3. Ảnh: Trọng Đạt

Một sự cố khác hiện cũng đang xảy ra với dụng nhắn tin Messenger. Nhiều người sử dụng cho biết họ nhận được thông báo về tin nhắn mới trên ứng dụng Messenger, nhưng không thể gửi tin nhắn hay xem được tin nhắn đến. 

“Tôi chỉ có thể đọc và trả lời tin nhắn thông qua thanh thông báo của điện thoại. Thế nhưng khi truy cập vào ứng dụng Messenger. những nội dung này lại không thấy xuất hiện.”, anh Đức Duy - một người dùng Facebook tại Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ. 

Đáng chú ý, tình trạng trên chỉ xuất hiện đối với phiên bản mobile của ứng dụng Facebook. Với phiên bản web, nhiều người cho biết việc truy cập vào mạng xã hội này vẫn thực hiện được bình thường. 

{keywords}
Sự cố của Facebook được ghi nhận đồng loạt từ khoảng 8h sáng nay (1/3).

Sự cố trên cũng được ghi nhận bởi DownDetector. Theo đó, kể từ 8h sáng nay (1/3), đang có vấn đề xảy ra với hệ thống của Facebook và Messenger. 

Các vấn đề được nhiều người dùng phản ánh của Facebook chủ yếu liên quan đến sự cố trên mobile, lỗi đăng nhập. Với ứng dụng Messenger, các sự cố bao gồm việc không gửi, nhận được tin nhắn và không truy cập được vào ứng dụng. Sự cố này cũng được ghi nhận cùng lúc không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều nơi trên thế giới. 

Trọng Đạt

Diễn đàn hacker lớn nhất “bỗng dưng” ngừng hoạt động

Diễn đàn hacker lớn nhất “bỗng dưng” ngừng hoạt động

Một trong những diễn đàn hacker lớn nhất thế giới vừa ngừng hoạt động mà chưa rõ lý do cụ thể.