App Store nhiều quảng cáo hơn từ tuần này

Du Lam Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Trong email gửi các nhà phát triển, Apple thông báo các quảng cáo liên quan tới ứng dụng sẽ xuất hiện tại nhiều vị trí hơn trên App Store.

Theo Apple, quảng cáo sẽ hiển thị trong thẻ Today và trong mục “You Might Also Like” ở dưới cùng mỗi danh mục ứng dụng kể từ thứ Ba, 25/10 tại mọi quốc gia, trừ Trung Quốc. Tất cả quảng cáo trên App Store đều có nền màu xanh dương kèm biểu tượng “Ad”.

Một trang trên website Apple viết về đặt chỗ quảng cáo trên App Store: “Với quảng cáo thẻ Today, ứng dụng của bạn sẽ xuất hiện nổi bật ngay trang đầu App Store, giúp những người dùng mới nhìn thấy khi họ bắt đầu ghé thăm App Store”.

Hai loại quảng cáo mới trên App Store. (Ảnh: Apple)

Quyết định của Apple đánh dấu lần đầu tiên nhà phát triển được phép chạy quảng cáo trong thẻ Today. Cho tới nay, nó chỉ hiển thị các nội dung do biên tập viên Apple lựa chọn mà không mất phí. Còn với mục “You Might Also Like”, họ cũng sẽ có thể quảng bá ứng dụng của mình trên trang của các ứng dụng khác.

Dù vậy, động thái không được tất cả mọi người ủng hộ. Trong một tweet, chuyên gia pháp lý Florian Mueller tranh luận quảng cáo “You Might Also Like” là một hình thức đánh thuế ứng dụng khác, buộc các nhà phát triển phải mua quảng cáo trên chính trang ứng dụng của mình để tránh bị người khác đánh cắp sự chú ý của khách hàng.

Trước đây, quảng cáo App Store chỉ giới hạn ở kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa và mục “Suggested” trong thẻ Search. Với quảng cáo trên thẻ Today và “You Might Also Like”, App Store sẽ có 4 loại quảng cáo. Apple lần đầu công bố kế hoạch mở rộng quảng cáo trên App Store từ tháng 7.

Vào tháng 8, Bloomberg đưa tin Apple muốn tăng gấp ba doanh thu quảng cáo hiện tại lên ít nhất 10 tỷ USD/năm trong tương lai. Ngoài App Store, “Táo khuyết” được cho là sẽ ra mắt quảng cáo kết quả tìm kiếm trên Apple Maps vào năm tới.

Du Lam (Theo MacRumors)

Elon Musk nói đã cứu Twitter khỏi phá sản

‘Cứu Twitter khỏi phá sản trong khi vẫn hoàn thành nhiệm vụ tại Tesla và SpaceX. Không mong một ai phải chịu nỗi đau này’, Elon Musk viết trong tweet mới.

FPT sẽ chi hơn 2.000 tỷ đồng xây Trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn

Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ được FPT Software đầu tư tại Quy Nhơn, Bình Định có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ.

Trí tuệ nhân tạo sẽ định hình tương lai của thị trường tài chính

Các chuyên gia môi giới đặt cược trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường tài chính trong các năm tới.

Người Việt "khoe" dùng ChatGPT hỗ trợ công việc

ChatGPT không chỉ dùng như công cụ giải trí, nhiều người tận dụng nền tảng này cho công việc thường ngày.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Hãng tư vấn kiện Twitter “quỵt” tiền dịch vụ

Twitter tiếp tục bị kiện vì không thanh toán tiền cho đối tác

ChatGPT thực sự là gì: Giải thích dễ hiểu cho người không biết công nghệ

Với một người dùng bình thường, ChatGPT đơn giản là một trang web để chat, nói chuyện được đủ thứ chủ đề với một con bot ảo.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Đại gia công nghệ: Mây tan, lợi nhuận tàn

Báo cáo kinh doanh của các ông lớn ngành công nghệ càng củng cố thêm nhận định sự bùng nổ của dịch vụ đám mây đang hạ nhiệt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và trí tuệ nhân tạo trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo.

Microsoft đã sẵn sàng tích hợp ChatGPT vào hàng loạt sản phẩm

Dường như Microsoft đang nỗ lực hết sức để ra mắt phiên bản Bing mới, tích hợp công nghệ ChatGPT của OpenAI để tạo ra cuộc cách mạng đối với tìm kiếm Internet.

Đang cập nhật dữ liệu !