thủ tục đất đai

Cập nhập tin tức thủ tục đất đai

Nam Định chỉ đạo khẩn vụ dân nộp hồ sơ đất đai nhiều lần, cán bộ xử lý đùn đẩy

Tỉnh Nam Định vừa có văn bản chỉ đạo nhiều cơ quan, đơn vị sau khi nhận thông tin để dân đi lại nhiều lần nộp hồ sơ về đất đai, nhưng quy trình xử lý hình thức, đùn đẩy trách nhiệm.

Nam Định xin lỗi người dân vì chậm giải quyết thủ tục đất đai kéo dài hơn 11 năm

Do chậm trễ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến vấn đề đất đai, gây phiền hà cho người dân, UBND TP Nam Định trực tiếp gửi lời xin lỗi người dân.

Phí làm hồ sơ nhà đất tại TP.HCM tăng từ 1/6, có loại gấp 8 lần

TP.HCM sẽ áp dụng mức thu phí mới khi người dân thực hiện thủ tục đăng ký thế chấp nhà đất và thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kể từ ngày 1/6.

Bắt đối tượng tự xưng cán bộ nhà nước lừa làm thủ tục đất đai

Ngày 1/3, thông tin từ Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông), cho biết vừa bắt giữ một đối tượng tự xưng là cán bộ nhà nước chuyên nhận tiền của nhiều người muốn làm thủ tục đất đai.

Đăng ký biến động đất đai ở Long An chỉ 1 ngày là có kết quả

Thay vì mất ít nhất 10 ngày để được giải quyết hồ sơ đăng ký biến động đất đai như trước đây thì nay người dân Long An chỉ chờ 1 ngày là có kết quả.

Từ 7/1, TP.Thủ Đức nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai tại một địa điểm

Thay vì phải nộp và nhận hồ sơ thủ tục đất đai tại 3 địa điểm như trước đây thì nay người dân TP.Thủ Đức chỉ cần đến một điểm duy nhất.

Những thủ tục về đất đai khi bỏ sổ hộ khẩu từ 1/1/2023

Từ ngày 1/1/2023, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sẽ không còn giá trị theo quy định của Luật Cư trú năm 2020. Người dân có thể sử dụng một trong 5 cách thức khai thác thông tin về cư trú để thực hiện các thủ tục về đất đai.

'Đụng tới đất đai càng làm thủ tục nhanh nguy hiểm càng cao'

Phó Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói rõ, đụng tới đất đai càng làm thủ tục nhanh thì tính nguy hiểm càng cao. Nếu làm nhanh và tuỳ tiện dễ vi phạm và có thể rất không an toàn cho cán bộ.

Thủ tục, chi phí xin thông tin đất đai trước khi mua bán người dân nên biết

Đất đai, nhà ở là tài sản có giá trị lớn. Trước khi giao dịch, người dân có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền cung cấp thông tin về mảnh đất mình định mua để tránh rủi ro.

Muốn xem bản đồ, đọc bộ tài liệu phải cậy nhờ quan hệ với cán bộ

Thủ tục về xây dựng vẫn gây nhiều phiền hà, khó khăn, chưa bao giờ là dễ dàng với các doanh nghiệp. Phản ánh của doanh nghiệp cho thấy, cải cách thủ tục hành chính về cấp phép xây dựng đã thụt lùi trong năm 2020.

Nhiều thủ tục đất đai được rút ngắn trong năm mới

Từ ngày 03/03/2017, Nghị định 01/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số nghị định hướng dẫn thi hành luật Đất đai 2013 chính thức có hiệu lực thi hành, nhiều thủ tục đất đai sẽ rút ngắn thời gian giải quyết so với hiện nay.