Doanh số dòng tai nghe AirPods của Apple được dự báo sẽ tăng thêm 1/3 trong năm nay, từ 61 triệu tăng lên đến 82 triệu chiếc, theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Counterpoint Research. Mặc dù vậy, Apple đang mất vị thế thống trị tuyệt đối trên thị trường tai nghe không dây.

Năm 2019, Apple chiếm gần một nửa tổng doanh số thị trường tai nghe không dây. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất quý 2/2020, Apple hiện chỉ chiếm lĩnh khoảng một phần ba thị trường, ở mức 35%. Xếp sau là Xiaomi với 10% thị phần, cùng Samsung với 6% thị phần.

{keywords}
Năm 2019, Apple chiếm gần một nửa tổng doanh số thị trường tai nghe không dây. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất quý 2/2020, Apple hiện chỉ chiếm lĩnh khoảng một phần ba thị trường, ở mức 35%.

Chuyên gia Counterpoint nhận định, lựa chọn từ các đối thủ Trung Quốc là nguyên nhân làm xói mòn vị trí dẫn đầu của Apple. Ví dụ, Lypertek Tevi giá chỉ 90 USD, nhưng chất lượng âm thanh không thua kém AirPods. Trong khi đó, AirPods có giá thấp nhất là 150 USD.

Hay như tai nghe 1More True Wireless ANC, vượt trội hơn AirPods Pro ở khả năng khử tiếng ồn, giá chỉ ở mức 180 USD. Bản thân AirPods Pro có giá lên đến 250 USD.

Sự cạnh tranh cũng lớn dần trong thị trường cao cấp. Tai nghe Galaxy Buds Live mới ra mắt của Samsung cũng có tính năng khử tiếng ồn, cùng thiết kế hình hạt đậu xinh xắn, có giá chỉ 170 USD.

300.000 bộ Buds Live đã được bán ra trong vài tuần đầu tiên có hàng, dù một phần trong số đó được bán kèm Galaxy Note20. Khi Samsung tung ra sản phẩm mới, họ đặt mục tiêu ​​sẽ tăng hơn gấp đôi doanh số tai nghe không dây trong năm nay, tăng từ 8 triệu lên 17 triệu bộ.

Thực tế trên điện thoại thông minh Android, nhiều ưu điểm của AirPods dành cho iPhone cũng bị mất đi. Điều này càng mang lại lợi thế cho các mẫu tai nghe đối thủ của Apple.

Anh Hào (Theo Bloomberg)

AirPods Pro 2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

AirPods Pro 2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Nếu thông tin này là đúng, AirPods Pro 2 sẽ được ra mắt sau khoảng 2 năm kể từ khi Apple giới thiệu thế hệ AirPods Pro đầu tiên vào cuối năm 2019.