Và như vậy, câu chuyện mở khóa iPhone vẫn tiếp tục nóng lên. Tiếp sau FBI, Tổng chưởng lý Mỹ yêu cầu Apple phải mở khóa iPhone của tay súng trong vụ bắn chết 3 người ở Pensacola, Florida.

Vẫn như lần trước, Apple kiên quyết từ chối, tờ New York Times cho biết.

Apple giữ quan điểm rằng không có cái gọi là backdoor, và rằng nếu giúp chính phủ mở khóa iPhone đồng nghĩa với giới tội phạm và kẻ cơ hội cũng có thể làm được điều đó.

{keywords}
Apple bác yêu cầu mở khóa iPhone của Tổng chưởng lý Mỹ

Năm 2016, Apple từng từ chối yêu cầu của tòa án Mỹ mở khóa từ xa chiếc iPhone của tay súng trong vụ khủng bố San Bernardino làm 14 người thiệt mạng.

Sau đó, FBI phải trả gần 1 triệu USD cho công ty tư nhân Cellebrite (Israel) để mở khóa chiếc iPhone này.

Xung đột giữa cơ quan luật pháp và công ty công nghệ vẫn âm ỉ và kéo dài. Cuối năm ngoái, nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ, Australia và Anh đã gửi thư cho Facebook yêu cầu CEO Mark Zuckerberg không thực hiện kế hoạch mã hóa ứng dụng tin nhắn Messenger.

Lá thư này cũng yêu cầu Facebook chuẩn bị sẵn cơ chế giống như backdoor để sử dụng khi cần thiết. Tất nhiên Facebook không dại gì đồng ý. Câu trả lời của họ là: Không.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Mỹ ra "tối hậu thư" cho Anh để ngăn chặn Huawei cung cấp 5G

Mỹ ra "tối hậu thư" cho Anh để ngăn chặn Huawei cung cấp 5G

Hôm 13/1, các quan chức cao cấp của Hoa Kỳ do Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Matthew Pottinger dẫn đầu đã đến thăm Luân Đôn đem theo lời đề nghị cuối cùng về việc ngăn chặn Huawei cung cấp 5G.