Bắt đầu từ 0h ngày 17/9, người dùng iOS đã có thể cập nhật lên iOS 9 phiên bản chính thức. Hệ điều hành mới hỗ trợ các máy từ iPhone 4S/iPad 2/iPod Touch thế hệ thứ 5 trở về sau.

{keywords}

Đúng như hứa hẹn, Apple mới đây bắt đầu cho phép người dùng tải về phiên bản iOS mới nhất của hãng có tên gọi iOS 9. Giống như mọi bản nâng cấp iOS khác, người dùng có thể cập nhật bằng cách vào Settings>General>Software Update.

Trong thời gian đầu, do có quá nhiều người dùng nâng cấp khiến máy chủ Apple quá tải, bạn có thể sẽ không thể update lên hệ điều hành mới ngay mà phải chờ đợi trong một thời gian. Trong khi chờ đợi, hãy thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết để mọi việc diễn ra suôn sẻ nhất có thể. iOS 9 tương thích với các máy từ iPhone 4S/iPad 2/iPod Touch thế hệ thứ 5 trở về sau. 

So với iOS 8, iOS 9 được bổ sung nhiều tính năng và cải tiến cả lớn lẫn nhỏ. Tính năng tìm kiếm Spotlight và trợ lý ảo Siri ở phiên bản iOS này có nhiều nâng cấp hữu ích như cho tìm kiếm trong ứng dụng.

iPad chạy iOS 9 sẽ có tính năng đa nhiệm giúp chạy hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình.

iOS 9 cũng cho phép bạn cài các ứng dụng khóa nội dung trên App Store để khóa quảng cáo (và các nội dung khác) trên trình duyệt Safari. Các ứng dụng như Notes, Maps và Wallet cũng được Apple cập nhật để bổ sung tính năng mới. Apple cũng lần đầu tiên ra mắt ứng dụng đọc tin tức News trên bản iOS này. iOS 9 cũng hứa hẹn tăng thời lượng pin thêm một tiếng, và chế độ Low Power Mode có thể giúp iPhone kéo dài thêm ba giờ dùng pin. 

So với iOS 8, iOS 9 cũng yêu cầu ít bộ nhớ trống hơn khi nâng cấp. Bạn chỉ cần 1,8 GB bộ nhớ trống là đã có thể update lên hệ điều hành này, trong khi iOS 8 trước đây "đòi hỏi" tới gần 5 GB. 

Theo ICTnews