Dự kiến phiên bản iOS 15 thử nghiệm đầu tiên sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2021 trong vài tuần tới. 

Apple cho biết các tính năng mới trên iOS 15 được thiết kế để giúp những người khuyết tật (không có khả năng vận động, thị lực yếu, thính giác kém và gặp các vấn đề liên quan đến nhận thức) có thể sử dụng thiết bị thoải mái hơn, cải thiện chất lượng cuộc sống.

ios-15-beta

Tính năng đầu tiên được đề cập đến là AssistiveTouch trên watchOS, cho phép người dùng Apple Watch có thể dễ dàng điều khiển thiết bị mà không cần phải chạm vào nó. Với cảm biến chuyển động tích hợp, cảm biến nhịp tim quang học và máy học, Apple Watch có thể phát hiện các chuyển động, cho phép bạn điều hướng bằng các cử chỉ tay.

Apple cũng hỗ trợ các thiết bị theo dõi chuyển động mắt của bên thứ ba, cho phép người dùng điều khiển máy tính bảng bằng mắt. Các tính năng mới sẽ có sẵn cho cả người dùng iPhone và iPad.

VoiceOver, công cụ đọc màn hình của Apple cũng sẽ được nâng cấp vào cuối năm nay. Công cụ này giúp cung cấp nhiều thông tin hơn về hình ảnh trên màn hình, bao gồm người, văn bản, dữ liệu... Nó thậm chí còn có thể mô tả vị trí của một người hoặc đối tượng trong hình ảnh.

iphone-tech-advisor

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm một số thiết bị trợ thính hai chiều vào danh sách hỗ trợ.

Giám đốc cấp cao về Sáng kiến và Chính sách Tiếp cận Toàn cầu của Apple, Sarah Herrlinger nói rằng, “với những tính năng mới, chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui và cải thiện cuộc sống cho nhiều người”. 

Apple không thực sự đề cập đến iOS 15 hoặc iPadOS 15, nhưng nói rằng tất cả các tính năng mới sẽ có sẵn vào “cuối năm nay”. Dự kiến phiên bản iOS 15 chính thức sẽ được ra mắt cùng với iPhone mới vào tháng 9, tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm sẽ sớm có mặt trong vài tuần tới (khoảng tháng 6).  

Hiện tại Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 14.7 beta 1, bạn đọc quan tâm có thể trải nghiệm thử bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt).

Lưu ý, trước khi cập nhật hệ điều hành, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone, iPad thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

(Theo Kỷ Nguyên Số)

 

Hướng dẫn cập nhật iOS bản beta của lập trình viên

Hướng dẫn cập nhật iOS bản beta của lập trình viên

Trang betaprofiles.com có khá đầy đủ các bản iOS thử nghiệm, bao gồm những bản beta không "public", chỉ dành cho lập trình viên. Người dùng iPhone có thể dùng thử nếu muốn.