Vào ngày 23/11 vừa qua, chủ sở hữu của câu lạc bộ Manchester United (nhà Glazer) đã bất ngờ thông báo tìm cách bán lại đội bóng này, sau 17 năm nắm quyền quản lý. Nhà Glazer không đưa ra mức giá cụ thể, nhưng nhiều khả năng bất kỳ ai muốn sở hữu câu lạc bộ MU phải chi ra số tiền từ 5 đến 9 tỷ bảng Anh.

Sir Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh với khối tài sản ước tính 13,5 tỷ USD, được cho là đang rất quan tâm và chấp nhận chi một số tiền lớn để sở hữu MU. Trước đó không lâu, Ratcliffe đã thất bại khi cố gắng mua lại một đội bóng lớn khác của nước Anh là Chelsea.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Sir Jim Ratcliffe sẽ phải cạnh tranh với một "đối thủ nặng ký" đến từ nước Mỹ để giành quyền sở hữu MU, đó là tập đoàn Apple.

Apple sẽ chấp nhận chi tiền để sở hữu MU, đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Anh? (Ảnh: Joe).

Apple sẽ chấp nhận chi tiền để sở hữu MU, đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Anh? (Ảnh: Joe).

Theo nguồn tin từ tờ báo The DailyStar (Anh), CEO Tim Cook của Apple, cùng với sự hậu thuẫn của ban lãnh đạo tập đoàn, đang rất quan tâm đến việc mua lại quyền sở hữu câu lạc bộ MU, với mức giá 5,8 tỷ bảng Anh.

Trước đó, Apple chưa từng sở hữu bất kỳ câu lạc bộ thể thao nào, cũng như chưa từng có khoản đầu tư nào vào thể thao, tuy nhiên, dường như Apple không muốn bỏ qua cơ hội được sở hữu đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Dù thi đấu không thực sự thành công trong những năm qua, MU vẫn là một trong những đội bóng có lượng người hâm mộ lớn nhất thế giới, ước tính lên đến 1,1 tỷ fan trên toàn cầu. Việc thâu tóm MU chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng hình ảnh và lôi kéo thêm người sử dụng của Apple.

Mức giá 5,8 tỷ bảng Anh hoặc thậm chí lên đến 9 tỷ bảng Anh như yêu cầu của nhà Glazer để sở hữu MU không phải là số tiền quá lớn với Apple, khi công ty này đạt doanh thu hàng năm lên đến hơn 300 tỷ bảng Anh và hiện có giá trị thị trường 2,4 nghìn tỷ USD. Apple đang làm công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới.

Các nguồn tin cho biết nếu nắm quyền sở hữu MU, Apple có kế hoạch xây dựng sân nhà của MU trở thành sân vận động hiện đại nhất thế giới. Điều này hoàn toàn có căn cứ, khi trước đó Apple cũng đã xây dựng lại trụ sở chính của công ty trở thành một trong những tòa nhà độc đáo và hiện đại nhất thế giới.

Đại diện của Apple và Glazer được cho là sẽ bắt đầu thảo luận về thương vụ mua lại quyền sở hữu MU trong thời gian ngắn sắp tới. Phía nhà Glazer sẽ lập danh sách rút gọn những ứng viên phù hợp và người nào ra giá cao nhất sẽ có quyền sở hữu MU.

Nếu Apple thực sự thâu tóm câu lạc bộ MU, bên cạnh lượng người dùng sẵn có, "quả táo" nhiều khả năng sẽ lôi kéo thêm được một lượng lớn người dùng mới, chính là những người hâm mộ của MU.

(Theo Dân trí)