Táo khuyết vừa đưa ra giải pháp tạm thời để khắc phục lỗi iPhone bị treo cứng và tự khởi động lại khi nhận tin nhắn có chứa các ký tự Ả Rập.

{keywords}

Vào đầu tuần này, nhiều người dùng iPhone đã phát hiện ra một lỗi khá kỳ quặc trên thiết bị iPhone của họ. Khi nhận được một tin nhắn có chứa các ký tự Ả Rập khi iPhone vẫn đang trong trạng thái khóa màn hình thì ngay lập tức iPhone sẽ bị treo cứng rồi tự khởi động lại. Sau đó, người dùng cũng sẽ không thể mở ứng dụng Messenger trên điện thoại của mình được nữa.

Tới hôm nay, trong một tài liệu hỗ trợ được đăng tải trên website chính thức của hãng, Apple đã hướng dẫn người dùng khắc phục lỗi sập nguồn và khóa ứng dụng Messenger nói trên.

Theo đó, Apple nói rằng, những người gặp phải tình trạng nói trên phải làm theo 3 bước sau đây để “mở khóa” ứng dụng Messenger:

1. Bật Siri và đề nghị “đọc những tin nhắn chưa đọc”

2. Dùng Siri để trả lời tin nhắn “nguy hiểm” đã làm treo máy nói trên. Sau khi trả lời, người dùng có thể mở ứng dụng Messenger một cách bình thường.

3. Trong ứng dụng Messenger, trượt để xóa tin nhắn chứa ký tự Ả Rập được gửi đến hoặc chạm và giữ vào tin nhắn này, chạm nút “Thêm” và xóa tin nhắn này từ các lựa chọn.

Hướng dẫn của Apple thực chất không khác nhiều với phương pháp được người dùng chia sẻ về cách giải quyết lỗi treo máy, sập nguồn vì tin nhắn có ký tự Ả Rập mấy ngày qua. Theo đó, người ta có thể dùng Siri để trả lời tin nhắn hoặc sử dụng ứng dụng Messenger trên máy Mac để thêm một tin nhắn mới nhằm “mở khóa” Messenger.

Trong thông báo của mình, Apple cũng khảng định họ phát hiện vấn đề từ hôm thứ Tư và đang làm việc để khắc phục lỗi này. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, Apple vẫn chưa có bản cập nhật nào để sửa lỗi này cho ứng dụng Messenger.

Hà Phương (Theo The Verge)