Một tuần sau khi sự cố "Touch Disease" được công bố, hãng Apple đang đối mặt với vụ kiện tập thể của người dùng iPhone 6 liên quan tới màn hình cảm ứng và cảm biến Touch ID của mẫu điện thoại này.

{keywords}

"Touch Disease" là tên gọi iFixit đặt cho lỗi màn hình trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Nguyên nhân của sự cố là do chip điều khiển cảm ứng bị hỏng dẫn tới tình trạng màn hình cảm ứng chập chờn, có vấn đề về hiển thị và không nhận diện được vân tay.

Theo Reuters, vụ kiện tập thể được khởi động cuối tuần qua. Đơn kiện được nộp lên tòa liên bang tại San Jose, California, Mỹ. Bên nguyên đơn yêu cầu Apple thu hồi những chiếc iPhone bị lỗi "Touch Disease" và phải tăng thêm thời gian bảo hành, đồng thời bồi thường thiệt hại cho người dùng bị ảnh hưởng.

"Apple đã biết trước sự cố này từ cách đây rất lâu rồi nhưng họ lại từ chối sửa chữa miễn phí các mẫu máy có vấn đề. Nhiều người dùng iPhone đã liên hệ với nhân viên và đại lý Apple để thay thế hoặc khắc phục lỗi Touchscreen Defect nhưng Apple đã liên tục từ chối những yêu cầu này", đơn kiện cho biết.

Đơn kiện trên cũng cáo buộc Apple không gắn thêm lớp bảo vệ cho chip trên bo mạch logic của iPhone 6 và iPhone 6 Plus như hãng vẫn thường làm với các mẫu iPhone trước đây.

Theo giới luật sư, Apple đã xử lý một số vụ kiện tương tự trước đây và nhiều khả năng hãng sẽ nới rộng chương trình bảo hành, đồng thời hoàn tiền cho khách hàng đã sửa chữa màn hìnhTouchscreen Defect bằng tiền cá nhân trước đó.

Nguyễn Minh (theo BGR)