Tại sự kiện đêm qua và rạng sáng nay, Apple đã công bố iPhone 7 mới cùng loạt sản phẩm trong đó có Apple Watch thế hệ thứ 2. Trái với Apple Watch đời đầu, sản phẩm mới không có phiên bản vàng giá đắt đỏ.

{keywords}

Phiên bản Gold của Apple Watch đời đầu (Apple Watch Edition) từng được bán với giá 10.000USD, một cái giá "không tưởng" với những ai có ý định sắm smartwatch. Không rõ Apple đã bán được bao chiếc đồng hồ này nhưng có vẻ hiện tại mẫu sản phẩm "đại gia" này đã bị bỏ rơi.

Lướt trên trang web Apple không còn thấy liệt kê phiên bản Apple Watch Edition đời cũ. Có thể Apple đã không còn sản xuất sản phẩm này nữa sau khi nhận thấy mức giá quá "khủng" so với hầu bao của đa số người dùng.

{keywords} 

Trở lại với Apple Watch mới, vẫn có phiên bản Apple Watch Edition nhưng giá đã giảm xuống rất nhiều, đồng thời chất liệu sử dụng chỉ là gốm chứ không phải vàng.

{keywords} 

Đáng chú ý, trong bài trình bày tại sự kiện đêm qua, Jeff Williams – giám đốc hoạt động Applegần như không đề cập gì tới phiên bản gốm đắt tiền của Apple Watch mới. Không rõ dụng ý của ông này là gì trong khi mức giá của Apple Watch Edition gốm bản 38mm là 1.249USD, còn bản 44mm là 1.299USD.

{keywords} 

Đổi lại số tiền trên ngàn đô, bạn sẽ được một chiếc Apple Watch Edition như thế nào? Williams nói rằng chất liệu gốm giúp cho thiết bị cứng hơn 4 lần so với thép không rẻ. Trên website, Apple mô tả sản phẩm là hoàn mĩ và có khả năng chống chọi với mọi vết xước.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

XEM THÊM