Kể từ khi phát hành iPod thế hệ đầu tiên, Apple đã liên tục vọt lên những tầm cao mới qua từng năm. Sau khi ra mắt dòng iPhone 11 và AirPods, giá trị thị trường của công ty tiếp tục tăng lên.

Mới đây, Apple đã trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ đạt mức vốn hóa lên tới 1,5 nghìn tỷ USD, bất chấp những bất ổn do đại dịch Covid-19 gây ra.

{keywords}
Apple cán mốc 1,5 nghìn tỷ USD, trở thành công ty công nghệ giá trị nhất thế giới

Sau khi vượt mốc 1,3 nghìn tỷ USD vào tháng 1/2020, giá cổ phiếu Apple liên tục giảm trong suốt thời gian còn lại do đại dịch Covid-19. Đến cuối tháng 3/2020, giá cổ phiếu của Táo khuyết đã giảm 35% so với hồi tháng 1/2020.

Tuy nhiên, khi các biện pháp nới lỏng cách ly xã hội được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và các công ty bắt đầu trở lại hoạt động bình thường, giá cổ phiếu Apple đã tăng đều đặn trở lại.

Giá cổ phiếu Apple đã đạt mức cao kỷ lục khi tăng 2% trong phiên giao dịch ngày 10/6, đưa giá trị thị trường của công ty vượt lên mức kỷ lục 1,53 nghìn tỷ USD. Táo khuyết cũng trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đạt giá trị thị trường 1,5 nghìn tỷ USD.

Giá cổ phiếu hiện tại của Apple đang ở mức 352,22 USD, mức cao nhất từ trước đến nay của hãng này.

Các công ty khác của Mỹ có giá trị vốn hóa thị trường cao là Microsoft (1,48 nghìn tỷ USD), Amazon (1,32 nghìn tỷ USD), Alphabet (996,84 tỷ USD), Facebook (676,69 tỷ USD), Berkshire Hathway (473,17 tỷ USD) và Visa (427,83 tỷ USD).

Microsoft là công ty đang cạnh tranh quyết liệt với Apple về giá trị vốn hóa thị trường và khoảng cách đang tiếp tục được thu hẹp.

Hải Phong (theo iPhonehacks)

2 tuần nữa, Apple có thể đảo lộn trật tự của giới công nghệ

2 tuần nữa, Apple có thể đảo lộn trật tự của giới công nghệ

Với quyết định tự thiết kế chip cho máy tính, Apple có thể đảo lộn trật tự của giới công nghệ.