Ngân hàng đối tác của Apple Card Goldman Sachs mới đây nhận định rằng tham vọng mang tên gọi Apple Car của Apple nhiều khả năng sẽ tập trung vào những trải nghiệm trong xe hơi thay vì một chiếc xe theo đúng nghĩa của nó.

Apple Car mà nhiều người nhắc đến có thể không như bạn nghĩ Ảnh 1
Apple Car mà nhiều báo cáo nhắc đến thời gian trở lại đây nhiều khả năng thiên về hướng trải nghiệm thay vì là một chiếc xe. Ảnh: TechCrunch

Goldman Sachs đưa ra lý do nằm ở việc ngành công nghiệp xe là một mảng kinh doanh có lợi nhuận rất thấp. Điều này không sai song cũng không hẳn quá đúng đối với Apple bởi, nếu không có iPhone, biên lợi nhuận của mảng điện thoại thông minh cũng không phải quá cao. Goldman Sachs cho rằng sở dĩ Apple muốn tham gia mảng kinh doanh xe tự lái là bởi nó sẽ giúp người dùng có thêm thời gian sử dụng những chiếc iPhone của mình.

Trước đó, Reuters đưa tin rằng Apple đang có nhiều bước tiến với công nghệ xe tự hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc xe trở khách với công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024.

Apple Car mà nhiều người nhắc đến có thể không như bạn nghĩ Ảnh 3
Ảnh: How to geek

Apple thực tế đã bắt đầu những nỗ lực trong mảng xe từ năm 2014 với dự án Project Titan khi Apple thiết kế lại một mẫu xe từ con số 0. Có thời điểm, Apple đã rút lại những nỗ lực của mình để tập trung vào mảng phần mềm và đánh giá lại mục tiêu của mình. Doug Field, một cựu nhân viên Apple từng làm việc tại Tesla, đã quay trở lại lãnh đạo dự án vào năm 2018 và sa thải 190 người vào năm 2019.

Apple Car mà nhiều người nhắc đến có thể không như bạn nghĩ Ảnh 4
Ảnh: 9to5Mac

Kể từ thời điểm đó, Apple đã đạt được những bước tiến đủ lớn đến mức giờ thì hãng này đang đặt mục tiêu phát triển xe cho người dùng tiêu dùng, hai nguồn tin thân cận nói. Trọng tâm trong chiến lược của Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

(Theo Saostar)

Apple còn bao xa để phát triển chip tự lái iCar?

Apple còn bao xa để phát triển chip tự lái iCar?

Có thông tin cho rằng Apple đang hợp tác với TSMC để phát triển công nghệ chip tự lái, đồng thời có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip Apple Car.