Theo các báo cáo, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc ô tô đầu tiên vào năm 2025. Tuy nhiên, kế hoạch có thể thay đổi vì Apple vẫn chưa chính thức giới thiệu Apple Car thế hệ đầu tiên.

Tin đồn về Apple Car nói rằng Apple có kế hoạch tận dụng kinh nghiệm dày dặn của mình trong việc sản xuất các thiết bị để cung cấp một chiếc xe không giống với bất cứ đối thủ nào trên thị trường. Những đổi mới về phần cứng và phần mềm của Apple sẽ cho phép hãng phát triển công nghệ tự lái của Apple Car. Apple đã phát triển nhiều dịch vụ trong suốt những năm qua, các sản phẩm này rất có thể đóng vai trò là hệ thống thông tin giải trí của ô tô.

{keywords}
Apple Car mang đến trải nghiệm xe tự lái chưa từng có

Các đồn đoán nói rằng Apple sẽ tự phát triển mẫu xe hơi của mình hoặc hợp tác với một công ty đã có tên tuổi trong ngành công nghiệp ô tô. Dù ở phương án nào, thiết kế của Apple Car sẽ là vấn đề mà công ty hoàn toàn quyết định. Điều đó có nghĩa Apple sẽ không chọn một chiếc ô tô điện từ một nhà sản xuất truyền thống chỉ để bổ sung công nghệ tự lái và trải nghiệm bên trong.

MotorTrend vừa công bố thêm thiết kế trải nghiệm Apple Car. Theo đó nó sẽ có thiết kế khoang ngồi cho một hoặc nhiều hành khách, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Theo dự đoán, Apple Car sẽ được dùng như một dịch vụ taxi xe tự lái thay vì phục vụ cá nhân. Người dùng sẽ trả tiền cho mỗi chuyến đi hoặc đăng ký một số dịch vụ của Apple để sử dụng đội xe Apple có sẵn trong thành phố. Apple Car có thể có hai loại xe bao gồm ePod cho phép chở nhiều người và ePod Solo sẽ chỉ phục vụ một hành khách.

MotorTrend cho biết thiết kế Apple Car sẽ bao gồm một loạt các camera gắn trên xe và cảm biến nắp thùng. Chúng sẽ kết hợp với Apple Maps để phương tiện tự lái đến đích. Apple Car cũng sẽ có hệ thống liên lạc giữa các xe với nhau và xe với cơ sở hạ tầng. Ngoài ra nó cũng sẽ được trang bị pin với mật độ năng lượng cao, giúp xe có thể hoạt động trong nhiều giờ.

Apple được cho là sử dụng CarPlay để cho phép người dùng điều khiển Apple Car. Điều này sẽ mở ra quyền truy cập vào cài đặt của xe, từ giao diện hiển thị đến kiểm soát thời tiết, cài đặt chỗ ngồi và các tùy chọn người dùng khác liên quan. Apple Car cũng có thể cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ khác của Apple, chẳng hạn như Arcade, Apple TV + và Fitness +.

Tuy nhiên, tất cả những điều này chỉ là suy đoán. Những bản kết xuất đồ họa (render) Apple Car này có thể rất ấn tượng, nhưng chúng chỉ là những bản render không chính thức. Apple sẽ còn vài năm nữa mới công bố Apple Car thế hệ đầu tiên và trải nghiệm lái xe mà hãng đã lên kế hoạch cho khách hàng.

Hương Dung (Theo BRG)

 

Những tính năng được mong đợi trên iPhone gập

Những tính năng được mong đợi trên iPhone gập

Theo dự đoán, sớm nhất vào năm 2024 Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên, người dùng kỳ vọng đây sẽ là smartphone ấn tượng với nhiều cải tiến vượt trội.