Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn

Thẻ tín dụng Apple Card của Apple đã chính thức ra mắt người dùng vào đầu tuần. Đây được coi là vũ khí bí mật của Apple để chiếm lĩnh lại thị trường smartphone.

Apple Card, thẻ tín dụng đầu tiên của Apple và sản phẩm mới nhất, hiện có sẵn cho tất cả khách hàng Mỹ kể từ tuần này.

Mặc dù những người dùng đầu tiên đã ca ngợi sự tiện dụng của Apple Card với phản hồi trực quan về thanh toán, nhấn mạnh vào bảo mật và quyền riêng tư, một số người lại cho rằng Apple làm thẻ tín dụng có nghĩa là công ty đang cạn kiệt ý tưởng hoặc mất đi lợi thế sáng tạo.

Nhưng rõ ràng là Apple Card cực kỳ tân tiến. Apple đã loại bỏ một số điểm bất lợi lớn nhất giữa thẻ tín dụng và khách hàng: việc đăng ký không thể dễ dàng hơn, các ưu đãi hoạt động theo cách đơn giản, dịch vụ khách hàng hàng đầu và sử dụng thuận tiện, cho dù bạn mua hàng hóa hay thanh toán hóa đơn. Ngoài ra, Apple sử dụng machine learning để vạch ra các giao dịch mua hàng của bạn và trực quan hóa các giao dịch để bạn có thể thấy rõ cách mình tiêu tiền.

Thẻ Apple nâng cao khả năng hoạt động của thẻ tín dụng, nhưng còn hơn thế nữa: Đó là vũ khí bí mật của Apple để bán nhiều iPhone hơn.

Apple đã cho ra mắt mỗi năm một mẫu iPhone mới kể từ năm 2007. Nhưng sau hơn một thập kỷ, doanh số của Apple đang đi xuống khi thị trường smartphone đang cho ra đời nhiều công nghệ tiên tiến và thân thiện với người dùng hơn. Từ 2015 đến 2017, iPhone luôn chiếm khoảng 70% doanh thu toàn cầu của Apple. Đến tháng 7/2019, doanh thu iPhone giảm xuống chỉ còn 48%. Trong những năm trở lại đây, thị trường smartphone đã chứng kiến nhiều sự tụt dốc của các hãng công nghệ lớn, Apple cũng không ngoại lệ, doanh số iPhone bắt đầu giảm trong 3 năm gần đây. Thị trường smartphone đang chững lại, nhưng iPhone vẫn chiếm phần quan trọng trong cơ cấu kinh doanh của Apple với một nửa doanh thu của công ty là từ iPhone.

Chính vì vậy Apple cần chiến lược mới để thu hút người dùng quay lại với iPhone. Và Apple Card chính là câu trả lời. Các nền tảng khác như App Store và iTunes cũng là con đường để Apple bán được nhiều iPhone hơn, Apple đang bán gói dịch vụ thành viên cho Apple Music và Apple News Plus. Đặc biệt vào mùa thu này, Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Arcade và Apple TV Plus – hai dịch vụ trả phí mới nhất cho game và video. Apple Arcade nhìn có vẻ như một sản phẩm tách biệt nhưng thực ra lại được thiết kế để “buộc” người sử dụng vào hệ sinh thái của iPhone – vì nó hoàn toàn dựa vào iPhone để hoạt động.

Muốn sử dụng được Apple Card thì phải thông qua iPhone Wallet, vậy nên trong trường hợp bạn làm mất điện thoại thì sẽ không thể thanh toán bằng Apple Card được.  Thêm vào đó, bạn sẽ được hoàn lại một khoản tiền nhất định nếu sử dụng thẻ để mua các sản phẩm của Apple – đây cũng là cách để khuyến khích người dùng sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của iPhone.

Apple được cho là đang âm thầm làm việc với các dự án thú vị hơn có thể gây ảnh hưởng lớn như iPhone, như dự án xe tự lái hoặc kính thông minh, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới. Nhưng trong khi đó, Apple rất cần bán được thêm iPhone.

Giống như hầu hết các sản phẩm của Apple, người dùng hy vọng trải nghiệm trên Apple Card sẽ được cải thiện đáng kể trong tương lai. Nhưng nó không đơn giản chỉ là thẻ tín dụng, đó là “chiêu trò” để khuyến khích bạn tiếp tục mua iPhone.

Theo GenK

MacBook cấu hình nào chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại?

Dù đã tương thích với máy Mac nhưng không phải MacBook nào cũng chiến tốt tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Việt Nam vô địch giải PUBG Mobile toàn cầu

Đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu (GEG 2022), được tổ chức sáng 18/12 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đứng trên mảnh đất thơm ngon nhất ngành game, Việt Nam tận dụng ra sao?

Ngành game Việt hưởng lợi từ yếu tố địa lợi, nhân hoà, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để khai thác ngàng công nghiệp trị giá 184 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp game Việt Nam đang đóng thuế cho Singapore

Việc Singapore có chính sách thu hút doanh nghiệp, cộng với một số rào cản tại Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp trong nước thành lập công ty tại Singapore.

Sẽ có game Make in Vietnam về bảo vệ trẻ em

Tác phẩm “Thủ lĩnh tương lai” của nhóm GTEAM, giải Nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em sẽ được Công ty GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường.

Người hùng Livakovic của tuyển Croatia là huyền thoại trong game

Livakovic đang trở thành ngôi sao nhờ màn trình diễn tại World Cup 2022, nhưng từ lâu tiềm năng của thủ môn tuyển Croatia đã được cộng đồng phát hiện nhờ game Football Manager.

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Đang cập nhật dữ liệu !