Bộ phận IS&T là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, vận hành cơ sở hạ tầng đằng sau website, các dịch vụ trực tuyến, cũng như hoạt động hỗ trợ khách hàng của gã khổng lồ sản xuất iPhone. Apple coi bộ phận này là “trung tâm thần kinh” vì nó cho phép nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng luôn được kết nối. IS&T chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc tài chính Luca Maestri.

Apple đang có nhiều thay đổi ở vị trí quản lý cấp cao. Ảnh: Reuters

Mary Demby, giám đốc hiện tại của bộ phận sẽ nghỉ hưu sau năm nay. Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế phần mềm David Smoley cũng chính thức nghỉ hưu sau nhiệm kỳ 3 năm.

Campos từng giữ vị trí Giám đốc Thông tin tại Facebook, giờ là Meta, trong giai đoạn từ 2010 đến 2016. Trước đó, ông từng có chức danh tương tự tại công ty bán dẫn KLA Corp. Campos là nhà đồng sáng lập Woven, ứng dụng lịch phổ biến đã được Slack Tecnologies Inc mua lại vào năm ngoái, trước khi công ty này bị thâu tóm bởi Salesforce Inc.

Apple đang đối mặt với nhiều sự thay đổi về quản lý khi một số giám đốc điều hành chủ chốt đã và đang chuẩn bị ra đi. Ngoài Demby và Smoley, Giám đốc quyền riêng tư, Phó Chủ tịch thiết kế và trưởng nhóm cửa hàng bán lẻ trực tuyến cũng chuẩn bị rời khỏi “Nhà Táo”. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch phụ trách mua sắm của công ty vừa được cho nghỉ việc do xuất hiện trong một đoạn video TikTok.

Năm 2022, cổ phiếu Apple đã giảm 24%, nhưng vẫn thuộc nhóm hiệu quả hơn so với những công ty trong ngành công nghệ. Chỉ số Nasdaq Composite Index cùng kỳ giảm 34%, trong khi các doanh nghiệp như Meta và Twitter đang sa thải hàng nghìn nhân viên để tiết kiệm chi phí vận hành giữa bối cảnh doanh số tăng trưởng chậm.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)