Theo Bloomberg, Apple chuẩn bị ra mắt dòng chip mới trong năm 2021 với hiệu suất cao hơn cả M1 - con chip được Táo khuyết tuyên bố “lõi CPU nhanh nhất thế giới”.

Vẫn chưa có cái tên chính thức cho dòng chip xử lý này. Tuy nhiên, theo Leaks Apple Pro, chip mới có thể mang tên M1X bao gồm 12 nhân với 8 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm điện năng. “Nếu cho rằng chip M1 nhanh, đó là do M1X vẫn chưa ra mắt”, leaker này cho biết.

Sau khi dòng MacBook mới trang bị M1 được giới thiệu hồi tháng 11, điểm benchmark của MacBook Pro 13 inch 2020 đánh bại hoàn toàn mẫu MacBook Pro 16 inch dùng Intel Core i9 cả về điểm đơn nhân lẫn đa nhân. Ngoài ra, nó cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Apple chuan bi tung chip moi manh hon M1 anh 1

Không có nhiều thay đổi về ngoại hình, song sức mạnh của MacBook 2020 trang bị chip M1 là điều khiến người dùng bất ngờ. Ảnh: Bloomberg

“Không ai có thể dự đoán được khả năng của M1. Bước nhảy vọt quá lớn của Apple khiến tôi nghi ngờ về khả năng bộ vi xử lý Intel “Tiger Lake” thế hệ 11 trên những chiếc máy tính xách tay Windows”, Brooke Crothers, phóng viên công nghệ The New York Times nhận định.

Với 8 lõi hiệu năng, gấp đôi với M1, nhiều khả năng Apple sẽ một lần nữa làm người dùng bất ngờ với M1X. Sự cách biệt về hiệu suất giữa các chip mới của Apple và Intel lớn đến nỗi nhiều người dùng không khỏi cân nhắc chuyển đổi thiết bị.

Hiện tại, M1 mới chỉ là bước đầu kế hoạch sử dụng chip xử lý dựa trên kiến trúc ARM của Apple cho máy Mac. Về phía Apple, công ty cho biết họ dự kiến ​​kết thúc quá trình chuyển từ chip Intel sang chip cấu trúc ARM mới vào năm 2022.

(Theo Zing)

Bên trong máy MacBook mới chip M1 có gì?

Bên trong máy MacBook mới chip M1 có gì?

“MacBook Pro mới dùng chip M1 trông rất quen thuộc ở bên trong, chúng tôi đã phải kiểm tra lại để đảm bảo rằng không vô tình mua mẫu cũ”, iFixit chia sẻ trong bài tháo tung máy quen thuộc. Dù vậy vẫn có những điểm mới đáng chú ý.