iPhone của Apple luôn là một trong những dòng smartphone được trông đợi nhất trong năm. Giới công nghệ lẫn những ai yêu thích Apple đều háo hức chờ đợi xem phiên bản iPhone mới sẽ có những sự thay đổi nào về thiết kế, tính năng cũng như cấu hình…

Hiện thông tin về phiên bản iPhone thế hệ mới ra mắt trong năm 2021 vẫn còn khá hiếm. Theo các thông tin bị rò rỉ, iPhone 13 vẫn sẽ giữ phong cách thiết kế giống iPhone 12, nhưng phần "tai thỏ" được thu gọn lại và chủ yếu nâng cấp cấu hình.

Dựa vào những hình ảnh đã bị rò rỉ trên Internet là quá đủ để các hãng sản xuất smartphone tại Trung Quốc bắt tay vào làm hàng "nhái" iPhone phiên bản mới, thậm chí bán sản phẩm ra thị trường trước cả khi Apple chính thức ra mắt iPhone 13.

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc? - 1

Hình ảnh giới thiệu về Kobi X60 Pro giống như hình ảnh quảng cáo của iPhone.

Theo đó, hãng smartphone Trung Quốc Koobee vừa cho ra mắt sản phẩm với tên gọi Kobi X60 Pro. Đây được xem là một bản nhái hoàn hảo của iPhone 13, với thiết kế bên ngoài không khác gì những hình ảnh đã bị rò rỉ của iPhone thế hệ mới. Mặt lưng của sản phẩm nổi bật với cụm 3 camera, mặt trước là phần "tai thỏ" với kích thước nhỏ gọn hơn so với iPhone 12.

Viền thân máy vuông vức, thay vì dạng bo tròn. Đặc biệt, sản phẩm còn được trang bị cả giắc cắm phone 3,5 mm, là tính năng mà Apple đã loại bỏ từ lâu trên sản phẩm của mình. Kobi X60 Pro không được trang bị Face ID để mở khóa bằng gương mặt, thay vào đó là cảm biến vân tay ở cạnh bên.

Kobi X60 Pro chỉ được trang bị một cấu hình tầm trung, với chip xử lý MediaTek, tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc 8GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc tùy chọn bộ nhớ 8GB/256GB. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android, nhưng với giao diện được thiết kế lại để mang phong cách của nền tảng iOS.

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc? - 2

Chiếc iPhone 13 "nhái" đặt cạnh một chiếc iPhone 12 Pro Max của Apple.

Để sở hữu chiếc iPhone 13 "nhái" này, người dùng chỉ bỏ ra số tiền chỉ 500 tệ (tương đương 92 USD), rẻ hơn rất nhiều so với số tiền cần bỏ ra để sở hữu một chiếc iPhone thực thụ tại thị trường Trung Quốc.

Về phần Apple, nhiều khả năng phiên bản iPhone thế hệ mới sẽ được ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây, thời điểm quen thuộc được Apple trình làng các phiên bản iPhone mới hàng năm.

Mở hộp và trải nghiệm thực tế iPhone 13 "nhái" tại Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm công nghệ "nhái" xuất hiện tại thị trường Trung Quốc trước khi sản phẩm thực sự được công bố.

Trước đó hầu như tất cả các sản phẩm công nghệ "bom tấn" khác cũng đã trở thành "nạn nhân" của các hãng smartphone Trung Quốc, bao gồm các sản phẩm của Apple, Samsung, LG hay Sony… Cách thức được các hãng smartphone Trung Quốc áp dụng đó là dựa vào tin đồn và hình ảnh của các sản phẩm "bom tấn" bị rò rỉ trên Internet để sản xuất ra sản phẩm hoàn chỉnh, trước khi những sản phẩm thực sự ra mắt, như một cách để "đón đầu". 

Dù làm nhái một cách trắng trợn và khả năng hoàn thiện kém, nhưng những mẫu smartphone này vẫn rất được yêu thích tại thị trường Trung Quốc, do có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với những smartphone "bom tấn" thực sự.

(Theo Dân Trí, YR/INF)

Apple gửi thư cảnh báo đến các leaker, "cấm" tiết lộ thông tin

Apple gửi thư cảnh báo đến các leaker, "cấm" tiết lộ thông tin

Một số leaker cho biết Apple vừa gửi thư yêu cầu họ ngừng tiết lộ thông tin về sản phẩm chưa ra mắt của hãng, nếu không sẽ gặp vấn đề về pháp lý.

Foxconn ráo riết tuyển lao động sản xuất iPhone 13

Foxconn ráo riết tuyển lao động sản xuất iPhone 13

Foxconn đưa ra ưu đãi lớn cho các công nhân cũ muốn quay lại sản xuất tại Trịnh Châu (Trung Quốc).  

Nhiều người muốn Touch ID quay lại iPhone 13

Nhiều người muốn Touch ID quay lại iPhone 13

Khảo sát của trang tin PhoneArena chỉ ra Touch ID là tính năng hàng đầu mà người dùng mong mỏi có mặt trên iPhone 13.  

Tin đồn iPhone 13: Pin, tính năng, ngày ra mắt

Tin đồn iPhone 13: Pin, tính năng, ngày ra mắt

Càng gần đến mùa thu, các tin đồn về iPhone 13 của Apple càng rò rỉ nhiều hơn.