{keywords}
 

Apple bắt đầu bán iPhone và các sản phẩm khác tại chuỗi cửa hàng bán lẻ điện tử Best Shop của LG từ tuần này. LG Best Shop mang đến một kênh bán lẻ mới cho “táo khuyết” nhờ các cửa hàng xuyên suốt cả nước. Trước đây, iPhone chỉ bán tại Apple Store và đại lý chính hãng. Apple cũng dự định mở thêm hai Apple Store tại đây.

Năm 2020, Apple chiếm 20% thị phần smartphone Hàn Quốc, đứng sau Samsung Electronics (65%) và trước LG (13%). Sau khi LG rút lui, thị phần Samsung tăng lên 73% trong quý II, còn Apple tăng lên 16%. Thị phần LG giảm còn 10%.

Ngành công nghệ dự đoán Samsung sẽ được hưởng lợi lớn nhất do các smartphone của họ cũng chạy hệ điều hành Android. Apple dùng hệ điều hành iOS tự phát triển. Người dùng Android có xu hướng tiếp tục gắn bó với những mẫu máy Android khác và người dùng Apple cũng vậy.

Ngoài ra, những người chuyển sang iPhone sau khi dùng Android đề cập một bất tiện, đó là thiếu tính năng thanh toán thẻ tín dụng qua smartphone (LG Pay). Thay vào đó, họ phải mang theo thẻ tín dụng. Apple cũng có Apple Pay nhưng hiện dịch vụ chưa triển khai tại Hàn Quốc.

Theo Korea Times, Apple đã tiếp cận các công ty thẻ tín dụng ở đây nhưng dường như họ không hứng thú do mức phí Apple đề nghị quá cao. Bên cạnh đó, Samsung Pay cùng các dịch vụ khác đã được dùng rộng rãi nên họ không tìm thấy lý do khác để mất thêm chi phí cho Apple Pay.

Du Lam (Theo Korea Times)

LG ngày càng gần gũi với Apple

LG ngày càng gần gũi với Apple

Kế hoạch đầu tư vào tấm nền OLED mới nhất của LG phản ánh nhu cầu gia tăng từ Apple.