Cuối tuần này, nhà phân tích Ming Chi Kuo cho biết Apple đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất và giao iPhone SE mới. Trước đó, ông cũng dự đoán mẫu iPhone giá rẻ sẽ bị khai tử.

iPhone SE không đạt doanh số như kỳ vọng. (Ảnh: The Verge)

Theo ông Kuo, nguyên nhân chính cho việc này chính là doanh số iPhone SE thấp hơn mong đợi của Apple. Vào tháng 9, Bloomberg đưa tin iPhone 14 bản thường bán chậm hơn so với bản Pro. Ngoài ra, Apple còn lo lắng nếu tăng giá lần nữa sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của những khách hàng nhạy cảm với giá. iPhone SE 4 được cho là sẽ thay đổi thiết kế, dùng màn hình tràn viền, dẫn tới chi phí sản xuất và giá bán cao hơn.

Nếu cuối cùng, iPhone SE 4 không được giới thiệu vào năm 2024, đây cũng không phải điều bất ngờ. Hồi tháng 3/2022, Nikkei đưa tin Apple đã giảm sản lượng iPhone SE so với kế hoạch ban đầu chỉ vài tuần sau khi thiết bị lên kệ.

Doanh số thiết bị là điều bí ẩn. Vì vậy, dễ hiểu nếu “táo khuyết”không muốn vội vã ra mắt thiết bị kế nhiệm khi nó không mang về số tiền mong muốn, đặc biệt khi 2023 dường như sẽ khó khăn hơn với các hãng công nghệ nói riêng và kinh tế nói chung.

Khoảng cách giữa các phiên bản iPhone SE không cố định. iPhone SE 3 ra sau iPhone SE 2 hai năm, trong khi thế hệ thứ hai và đầu tiên cách nhau 4 năm.

Dù vậy, thông tin của ông Kuo có thể chỉ mang tính tham khảo khi còn một năm nữa mới đến năm 2024. Bên cạnh đó, dù là một chuyên gia uy tín, không ít lần ông Kuo dự đoán sai. Chẳng hạn, ông liên tục lùi khung thời gian dự báo ra mắt thiết bị thực tế ảo của Apple. Gần đây nhất, ông cho rằng thiết bị một lần nữa bị hoãn do các vấn đề về thử nghiệm thả rơi linh kiện cơ khí và các công cụ phát triển phần mềm.

(Theo The Verge)

Twitter quyết đấu Apple và Google

Twitter quyết đấu Apple và Google

Những nỗ lực tìm kiếm nguồn thu mới cho Twitter của Elon Musk có thể đặt nền tảng mạng xã hội này vào tình thế đối đầu trực tiếp với các gã khổng lồ công nghệ khác như Apple hay Google.