Chạy theo xu hướng chung hiện nay, Apple cũng sẽ cho phép người dùng iOS 10 có thể live stream trực tiếp từ thiết bị di động của mình.

Cùng với iOS 10, Apple giới thiệu tính năng mới có tên ReplayKit Streaming. Đây là tính năng cải tiến của ReplayKit trên iOS 9, một tính năng cho phép quay video màn hình ngay bên trong các ứng dụng hoặc game.

ReplayKit Streaming trên iOS 10 không chỉ cho phép người dùng quay lại video màn hình, mà còn có thể phát trực tiếp như một nền tảng live stream. Tính năng này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Facebook Live Stream.

{keywords}

Apple cũng sẽ cho phép người dùng iOS 10 live stream trực tiếp từ thiết bị di động.

Người sử dụng iOS 10 sẽ có thể quay video trực tiếp từ màn hình thiết bị, họ có thể chơi game hoặc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào. Micro có thể được dùng để ghi lại tiếng bình luận, camera trước cũng có thể được dùng để quay lại biểu cảm của người dùng khi đang live stream.

Apple cũng đã công bố API của ReplayKit Streaming để các nền tảng live stream video khác có thể hỗ trợ. Trong bản demo, Apple đã thử live stream tựa game Olympus Rising thông qua nền tảng live stream video Mobcrush.

{keywords}

Live stream video game di động sẽ là xu hướng mới.

Tiếp sau Mobcrush , có lẽ các nền tảng live stream video phổ biến hiện nay như Twitch cũng sẽ sớm hỗ trợ các video truyền hình trực tiếp từ iOS 10. Apple cho biết các nhà phát triển chỉ cần thêm một vài dòng mã đơn giản để tích hợp ReplayKit Streaming vào nền tảng live stream của mình.

Hiện nay, live stream video game đang là một mảnh đất màu mỡ và có nhiều tiềm năng phát triển, đem lại doanh thu lớn từ quảng cáo. Tuy nhiên có một mảng live stream video mà chưa có ai khai thác, đó là game di động.

Với ReplayKit Streaming trên iOS 10, Apple sẽ là kẻ đầu tiên đặt chân lên mảnh đất mới này. Và nó cũng hứa hẹn rất nhiều tiềm năng phát triển, khi mà game di động cũng đang rất được quan tâm.

Không chỉ vậy, Apple cho biết ReplayKit Streaming sẽ tạo ra cuộc cách mạng mới trong giáo dục. Với các ứng dụng học tập có sẵn trên iOS, giáo viên hoàn toàn có thể ghi hình lại và phát trực tiếp những bài giảng của mình dựa trên những ứng dụng học tập này.

Theo Trí thức trẻ/9to5mac