Chỉ 5 ngày trước hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên của Apple, WWDC 2017, một trang tin của Pháp phát hiện, đại gia công nghệ Mỹ đã đăng ký xin cấp phép cho hàng loạt mẫu máy tính bảng iPad, máy tính Mac mới tại châu Á và châu Âu.

{keywords}

Theo trang Consomac, một đơn xin cấp phép mới bằng tiếng Nga trong kho dữ liệu của Ủy ban kinh tế Á - Âu (EEC) đã đề cập tới ít nhất 5 mẫu thiết bị sắp phát hành, chạy hệ điều hành macOS Sierra.

Các mẫu máy tính Mac mới này chỉ được nhận diện bằng số hiệu lần lượt là A1289, A1347, A1418, A1419 và A1481. Chúng nhiều khả năng là hai mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch cùng một mẫu MacBook 12 inch và có thể cả một mẫu MacBook Air nâng cấp. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là, ký tự chữ cái A ở đầu những số hiệu trên khác với tiền tố AXX gắn liền với các mẫu MacBook hiện hành. Vì vậy, các suy đoán hoàn toàn không chắc chắn cho tới khi Apple ra tuyên bố chính thức.

Ngoài phần về máy tính Mac, những số hiệu rò rỉ dường như đề cập đến cả một loại bàn phím không dây mới (A1843). Trong khi đó, 4 số hiệu khác được phân loại cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS 10 (A1671, A1709, A1670, and A1701), ám chỉ Táo khuyết có thể sớm giới thiệu cả một mẫu máy tính bảng iPad Pro mới như đồn đoán lâu nay.

Hồi đầu tuần này, trong dư luận từng râm ran các tin đồn về việc, những người đặt hàng MacBook Pro trên cửa hàng trực tuyến của Apple kể từ ngày 29/5 dự kiến sẽ được nhận thiết bị trong khoảng từ 6 - 8/6 tại Mỹ. Nếu điều này là sự thật, nó đồng nghĩa hãng đang trong quá trình tập kết hàng trước sự kiện WWDC 2017, thời điểm các mẫu máy tính Mac mới dự kiến được trình làng.

Giới phân tích nhận định, thế hệ laptop mới mang thương hiệu Táo khuyết sẽ chỉ được cải tiến cấu hình bên trong, kể cả nâng cấp các vi xử lý Kaby Lake nhanh hơn của Intel. Lần gần đây nhất Apple cải tiến MacBook Pro là vào tháng 10/2016, sau gần 2 năm sao lãng việc nâng cấp thiết bị.

Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu các mẫu laptop mới trong bài phát biểu quan trọng ngày 5/6 tới tại sự kiện WWDC 2017. Nhiều người tin, hãng cũng có thể tận dụng cơ hội này để công bố một loại loa thông minh mới, tích hợp trợ lý ảo Siri.

Tuấn Anh (Theo MacRumors)