{keywords}
 

Những năm gần đây, Apple thường duy trì sản lượng 75 triệu iPhone mới trong năm đầu tiên phát hành. Theo Bloomberg, việc tăng sản lượng 20% cho thấy công ty dự đoán mẫu iPhone đầu tiên ra mắt sau khi vắc xin Covid-19 triển khai trên toàn cầu sẽ mở ra nhu cầu mới. Đây sẽ là mẫu iPhone thứ hai của Apple có kết nối 5G.

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ iPhone năm nay cải tiến không đáng kể so với iPhone 12, tập trung vào chip, camera và màn hình. “Táo khuyết” dự định nâng cấp tất cả các mẫu iPhone hiện nay, từ bản thường 5.4 inch, 6.1 inch đến bản Pro 6.1 inch và 6.7 inch. Chúng sẽ được giới thiệu vào tháng 9, sớm hơn năm ngoái, nhờ chuỗi cung ứng dần hồi phục.

Ít nhất một mẫu trang bị màn hình LTPO với khả năng thay đổi tỉ lệ làm tươi dựa trên nội dung hiển thị. Apple đã dùng công nghệ này cho Apple Watch được vài năm, giúp kéo dài thời gian sử dụng đồng hồ. Oppo, OnePlus, Samsung đều đã đưa màn hình LTPO vào trong các smartphone cao cấp của mình. Mẫu này cũng sẽ dùng công nghệ IGZO để tiết kiệm năng lượng và tăng tính phản hồi.

thiết kế iPhone 2021 gần như không thay đổi, Apple có thể giảm diện tích khu vực “tai thỏ”, chứa camera trước và cảm biến nhận diện gương mặt, để theo kịp đối thủ. Thậm chí, hãng còn hi vọng loại bỏ hoàn toàn tai thỏ trong tương lai gần. Trong khi đó, camera trên iPhone mới hướng đến tính năng quay phim tiên tiến hơn như zoom quang học. Tính năng cảm biến vân tay trong màn hình đã được thử nghiệm nhưng chưa chắc chắn xuất hiện năm nay.

Một trong các nguồn tin chia sẻ, dù Apple yêu cầu sản xuất 90 triệu máy, con số thực tế có thể thấp hơn vài triệu. Một nguồn tin khác nói rằng, mảng kinh doanh smartphone chật vật của Huawei là yếu tố quan trọng khiến Apple quyết định tăng sản lượng.

Khủng hoảng chip toàn cầu hiện nay dường như không ảnh hưởng đến sản xuất iPhone. Apple là khách hàng lớn nhất của TSMC và để đáp ứng đơn hàng “khủng” của họ, các nhà cung ứng khắp châu Á đã phải lên kế hoạch trước vài tháng. Năm nay, đối tác Luxshare được dự đoán đóng vai trò lớn hơn sau khi mua lại nhà máy lắp ráp iPhone từ Wistron. Hon Hai (Foxconn) vẫn thống trị các đơn hàng iPhone Pro Max 6.7 inch, đồng thời chia sẻ đơn hàng iPhone Pro 6.1 inch với Luxshare và iPhone 6.1 inch với Pegatron. Pegatron còn phụ trách iPhone 5.4 inch.

Ngoài iPhone mới, Apple chuẩn bị ra mắt một số sản phẩm khác vào cuối năm, bao gồm MacBook Pro dùng chip Apple, iPad mini thiết kế mới và iPad bình dân, Apple Watch màn hình mới. Công ty dự kiến bắt đầu sản xuất MacBook Pro mới vào quý III sau khi gặp vài vấn đề về màn hình MiniLED.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Pixel 6 có thể là iPhone của thế giới Android

Pixel 6 có thể là iPhone của thế giới Android

Pixel 6 và Pixel 6 Pro có thể đem lại một luồng gió mới trên thị trường smartphone.