Nhân viên có tên Paris Campbell, nói rằng cô bị cảnh cáo về việc vi phạm chính sách của công ty khi công khai là nhân viên Apple và đăng tải các chủ đề liên quan đến “Nhà Táo”.

Apple doạ kỷ luật nhân viên chia sẻ tips bảo mật của iPhone. (Ảnh: TheVerge)

Chính sách truyền thông xã hội của gã khổng lồ sản xuất iPhone cấm nhân viên đăng bài liên quan chủ đề khách hàng, đồng nghiệp hoặc các thông tin bí mật. Tuy nhiên, công ty này không có quy định cụ thể về các nội dung công nghệ nói chung.

Campbell, hiện sinh sống tại New York, đã làm việc cho Apple được gần 6 năm. Cô đang là kỹ thuật viên sửa chữa cho một cửa hàng bán lẻ của “Nhà Táo”.

Tuần trước, trong một video đăng tải trên TikTok phản hồi câu hỏi của người dùng bị đe doạ bán thông tin trên chợ đen nếu không xoá Apple ID trên chiếc iPhone bị đánh cắp, Campbell nói rằng cô “là kỹ sư phần cứng được cấp chứng chỉ” của công ty và khuyên người dùng không nên làm theo lời đe doạ của kẻ xấu.

Video này trở nên “viral” với hơn 5 triệu views chỉ trong vòng 24 tiếng. Ngay sau đó, Campbell nhận được cuộc gọi từ người quản lý yêu cầu gỡ video nếu không sẽ chịu hình thức kỷ luật “có thể đến mức chấm dứt hợp đồng”.

Năm ngoái Apple từng sa thải 2 nhân vật nổi tiếng với cáo buộc làm lộ thông tin bí mật. Tuy nhiên, Campbell, với tài khoản có hơn 439.000 người theo dõi trên TikTok, khẳng định video của cô không chứa bất kỳ thông tin nào trong danh mục không được công bố rộng rãi.

“Tôi thấy phản ứng của Apple hoàn toàn trái ngược với cách chúng tôi thể hiện mình là một công ty truyền cảm hứng suy nghĩ khác biệt cho mọi người”, kỹ thuật viên này cho hay. “Tôi không chỉ có các kiến thức liên quan về Apple vì tôi làm việc cho Apple, mà tôi có những hiểu biết đó dựa trên một quá trình học tập và đào tạo lâu dài. Đó là lý do tại sao họ thuê tôi làm việc”.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)