Apple đã cập nhật trang chủ để tưởng nhớ Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Bức chân dung thời trẻ của nữ hoàng được đặt bên trái, do nhiếp ảnh gia Dorothy Wilding chụp năm 1952 khi nữ hoàng lên ngôi.

Bên phải bức chân dung nữ hoàng là thông điệp “In Memoriam Her Majesty Queen Elizabeth II, 1926-2022” (Tưởng niệm Nữ hoàng bệ hạ Elizabeth II, 1926-2022). Thông tin liên quan đến các thiết bị được giới thiệu ngày 7/9 tạm thời bị xóa khỏi trang chủ Apple.

Apple tuong nho Nu hoang anh 1

Hình ảnh Nữ hoàng Anh Elizabeth II trên trang chủ Apple.

Trên trang cá nhân, CEO Tim Cook gửi lời chia buồn với người dân Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà.

“Không có gì cao quý hơn cống hiến cả cuộc đời để phục vụ mọi người. Chúng tôi, cùng với người dân Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung tôn vinh cuộc đời, sự cống hiến của Nữ hoàng Elizabeth II. Mong bà yên nghỉ”, CEO Apple viết.

Đây không phải lần đầu Apple đổi trang chủ để tưởng nhớ, hoặc kỷ niệm ngày mất của các nhân vật nổi tiếng. Tháng 10/2021, website của công ty dành toàn bộ trang chủ để kỷ niệm 10 năm ngày qua đời của Steve Jobs. Hồi tháng 1, Apple cũng đổi trang chủ để kỷ niệm ngày sinh của mục sư Martin Luther King Jr., người bị ám sát vào tháng 4/1968.

Truyền thông Anh ngày 8/9 (giờ London) đồng loạt đưa tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã băng hà, hưởng thọ 96 tuổi. Bà là nữ hoàng tại vị lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh. Trước đó, Điện Buckingham ra thông cáo cho biết các bác sĩ của Nữ hoàng Elizabeth II bày tỏ quan ngại về sức khỏe của bà, đồng thời đề xuất nữ hoàng nên được theo dõi y tế.

Sau khi nữ hoàng băng hà, Thái tử Charles, cựu Thân vương xứ Wales, trở thành nhà vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng chung.

(Theo Zing)

Apple có thể bán iPhone 14 theo cách hoàn toàn khác

Apple có thể bán iPhone 14 theo cách hoàn toàn khác

Không chỉ ra mắt dòng iPhone mới vào ngày 8/9, Apple cũng có thể trình làng một mô hình bán iPhone theo dạng thuê bao.