{keywords}
Apple Store Charleston tháng 5/2020. (Ảnh: Getty Images)

Theo Bloomberg, Apple đã đóng cửa hàng tại Charleston, Nam Carolina (Mỹ) do hơn 20 nhân viên bán hàng tại đây nhiễm Covid-19. Nó cho thấy những khó khăn mà công ty gặp phải khi muốn đưa hoạt động bán lẻ về lại bình thường.

Website cửa hàng thông báo sẽ đóng cửa đến tuần sau. Trước cửa hàng, treo một biển hiệu để khách hàng nắm bắt thông tin. Cửa hàng tại Charleston thường có 70 đến 80 nhân viên, như vậy dường như 1/4 lực lượng lao động ở đây đã dương tính với virus. Phát ngôn viên Apple từ chối bình luận về thông tin này.

Apple mở và đóng các cửa hàng bán lẻ vài lần trong đại dịch Covid-19, tuy nhiên, việc đóng cả một địa điểm do nhiều nhân viên nhiễm bệnh là tương đối hiếm. Một số cửa hàng khác trên cả nước rút ngắn thời gian mở cửa, một phần vì Covid-19 và một phần do thiếu hụt lao động. Apple có khoảng 270 Apple Store tại Mỹ, gần như đều mở lại từ cuối tháng 6.

Tốc độ lây lan nhanh chóng của biến thể Delta buộc Apple phải thực hiện vài thay đổi. Chẳng hạn, sau khi bỏ yêu cầu đeo khẩu trang khi vào cửa hàng vào tháng 6, công ty tái thi hành chính sách từ tháng 7. “Táo khuyết” cũng lùi kế hoạch mở lại các lớp học trong cửa hàng.

Apple cho phép một số nhân viên bán lẻ làm việc ở nhà để hỗ trợ khách hàng qua mạng. Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống sẽ vô cùng quan trọng trong vài tháng tới khi Apple ra mắt iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods và MacBook mới.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Apple hoãn kế hoạch rời chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc

Apple hoãn kế hoạch rời chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc

Làn sóng dịch bệnh do biến thể mới của Covid-19 khiến các ông lớn như Apple, Google đã phải hoãn kế hoạch sản xuất và tạm thời vẫn duy trì chuỗi cung ứng phụ thuộc Trung Quốc.