Phiên bản đắt nhất của Apple Watch sẽ được bán trực tiếp bởi những nhân viên giàu kinh nghiệm nhất của Apple, trang 9to5Mac đưa tin.

Mặc dù phải đến tháng sau, sản phẩm đồng hồ thông minh của Apple mới ra mắt, song “Táo khuyết” đã có kế hoạch về cách thức mà hãng sẽ bán sản phẩm mới của mình.

{keywords}

Theo đó, việc bán các sản phẩm Apple Watch dòng phổ thông có giá từ 350 – 550 USD (cho các phiên bản thể thao và tiêu chuẩn) sẽ khác với việc bán các sản phẩm cao cấp có giá từ 10 ngàn USD.

Theo trang 9to5Mac, chỉ những nhân viên có kinh nghiệm nhất mới được phép bán những chiếc Apple Watch phiên bản cao cấp (Apple Watch Edition) được mạ vàng, có giá lên tới 17 ngàn USD.

Các nhóm này được coi như những “chuyên gia” và họ đều phải trải qua các buổi tập huấn do Apple tổ chức từ hồi tháng Hai. Trong những đợt tập huấn này, các “chuyên gia” này sẽ được học các phương pháp bán hàng khác nhau cũng như kỹ thuật phục vụ khách hàng.

Mức giá từ 10 - 17 ngàn USD của phiên bản Apple Watch Edition được coi là “khá chát” đối với một chiếc đồng hồ thông minh. Do vậy, nhiều người cho rằng, Apple Watch Edition là dòng sản phẩm chỉ dành cho giới nhà giàu.

Tuy nhiên, để nhóm khách hàng này móc ví mua một sản phẩm có mức giá cao như vậy hoàn toàn không dễ. Vì thế, việc Apple chỉ cho phép các nhân viên giàu kinh nghiệm nhất của mình bán sản phẩm này là điều không khó hiểu.

Apple sẽ cho phép đặt trước Apple Watch bắt đầu từ 10/4 và người dùng cũng có thể bắt đầu trải nghiệm Apple tại các cửa hàng từ thời điểm này. Sản phẩm sẽ chính thức được bán ra kể từ ngày 24/4.

Ngoài thông tin nói trên, trang 9to5Mac cũng cung cấp thêm một số thông tin về cách bạn có thể mua một chiếc Apple Watch tại các cửa hàng của Apple:

- Bạn có thể đặt trước một cuộc hẹn khoảng 15 phút với nhân viên bán hàng để trải nghiệm sản phẩm bắt đầu từ 10/4. Việc đặt hẹn có thể không cần thiết, bạn có thể vào cửa hàng bất cứ lúc nào, song những người đặt hẹn sẽ được ưu tiên.

- Khi bạn trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể đặt trước model bạn muốn và mua sản phẩm khi nó chính thức lên kệ.

- Các cửa hàng Apple sẽ có các khu vực trải nghiệm và bàn trưng bày sản phẩm. Sẽ có khoảng 10 khu vực trải nghiệm trong mỗi cửa hàng.

Hà Phương (Theo 9to5Mac)