Tòa án vừa ra phán quyết bắt buộc Samsung phải “trình” 5 mẫu điện thoại và máy tính bảng để Apple “khám xét” trước khi ra mắt.

TIN LIÊN QUAN
Thẩm phán Lucy Koh cho hay Apple sẽ được trao quyền truy cập sớm vào những thiết bị cầm tay của Samsung trước khi nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc bán ra thị trường. Trước đó, Apple đã đệ đơn kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế và thương hiệu của hãng. “Quả táo” cáo buộc các sản phẩm gần đây của Samsung được thiết kế quá giống với iPad và iPhone, và những biểu tượng ứng dụng của Samsung cũng “giống hệt” với các ứng dụng của hãng.

Theo phán quyết, những mẫu sản phẩm mà Samsung phải chuyển cho Apple “kiểm duyệt”, gồm Samsung Galaxy S2, Galaxy Tab 8.9, Galaxy Tab 10.1, Infuse 4G và 4G LTE hay còn gọi là “Droid Charge”.

Mặc dù thẩm phán Mỹ đã cho phép Apple tiếp cận và truy cập vào những sản phẩm của Samsung nhưng bà này cho biết động thái này không đồng nghĩa với việc bà đồng tình với cáo buộc của Apple. “Apple có những bằng chứng và lý do chính đáng về những cáo buộc cho rằng Samsung nhái thiết kế những sản phẩm của hãng”, bà Lucy Koh nhấn mạnh.

“Đặc biệt, thiết kế và dáng vẻ những sản phẩm chuẩn bị ra mắt của Samsung cũng dính dáng đến thương hiệu, và thiết kế của Apple”.

(Theo Dantri/TechRadar)