Hồi tháng 4 năm nay, CEO Tim Cook đã từng trả lời phỏng vấn rằng không muốn ở lại Apple thêm một thập kỷ nữa, đồng thời ông muốn ra mắt thêm một sản phẩm lớn trước khi rời đi.

Theo tin tức mới nhất từ biên tập viên Mark Gurman của Bloomberg, tương lai của thuyền trưởng Apple lại một lần nữa được nhắc đến vào dịp kỷ niệm 10 năm làm CEO của Tim Cook, cùng với đó là tin đồn về sản phẩm lớn kế tiếp của Apple. 

{keywords}
Apple Glass dạng có gọng và mắt kính có thể là sản phẩm cuối cùng của Tim Cook dưới tư cách CEO Apple.

“Niềm tin bên trong Apple là Tim Cook chỉ muốn gắn bó với thêm một sản phẩm lớn nữa, mà nhiều khả năng là kính thực tế ảo hơn là xe điện, thứ có gì đó quá xa vời. Tim Cook hiểu rằng vận hành một công ty ở Thung lũng Silicon thường là cuộc chơi của người trẻ và Cook sẽ không muốn níu kéo thời đỉnh cao của mình”, Mark Gurman chia sẻ.

Sản phẩm này rất có thể là kính thực tế ảo Apple Glass đã được đồn đoán từ lâu. Theo các tin đồn trước kia, Apple Glass trông như loại kính thời trang/kính mắt thông thường và có thể ra mắt vào giữa thập kỷ này với khả năng CEO Tim Cook nghỉ hưu trong khoảng giữa năm 2025 và 2028. 

{keywords}
Tuy nhiên, kính Apple dạng dây đeo có thể sẽ ra mắt sớm hơn vào năm 2022.

Song dự đoán mới của Mark Gurman cho rằng có khả năng Apple sẽ ra mắt một dòng sản phẩm dạng kính có dây đeo (headset) khác vào năm 2022 để thử nghiệm phản ứng thị trường. Đối thủ của Apple, Facebook đã ra mắt kính đeo tương tự tên gọi Oculus Quest 2 để xây dựng cái gọi là vũ trụ ảo ‘metaverse’ dựa trên tham vọng của CEO Mark Zuckerberg.  

Vào dịp kỷ niệm 10 năm gắn bó với Apple trên tư cách CEO vừa qua, Tim Cook đã nhận được khoản thưởng trị giá 750 triệu USD. Cái tên kế nhiệm Tim Cook hiện được đồn đoán là Jeff Williams, người giữ vị trí Giám đốc vận hành và trực tiếp báo cáo lên CEO.

Phương Nguyễn (Theo Apple Insider)

Apple sửa miễn phí iPhone 12 lỗi âm thanh

Apple sửa miễn phí iPhone 12 lỗi âm thanh

Apple thông báo chương trình “No Sound”, sửa lỗi âm thanh trên một số iPhone 12 và iPhone 12 Pro.