Apple cho biết các kỹ thuật viên được ủy quyền sẽ sớm có thể truy cập vào hệ thống TrueDepth Camera chứa tất cả các mô-đun của Face ID và camera trước, cho phép sửa chữa mà không cần thay thế hoàn toàn thiết bị. 

Động thái này của Apple sẽ giúp giảm số lần sửa chữa toàn bộ thiết bị, như một phần trong cam kết của gã khổng lồ công nghệ Mỹ nhằm giảm lượng khí thải carbon trên các sản phẩm của mình.

Apple hỗ trợ sửa chữa Face ID trên iPhone mà không cần thay thế toàn bộ thiết bị Ảnh 1

Đối với khách hàng, sửa chữa Face ID trực tiếp sẽ hợp lý hơn so với thay thế toàn bộ, nhưng vẫn chưa có thông tin về giá sửa chữa.

Apple đã giới thiệu Face ID trên iPhone X vào năm 2017, nhưng nó lại không xuất hiện trong danh sách thiết bị được hỗ trợ sửa chữa Face ID trực tiếp mới cho hệ thống TrueDepth Camera. Tính năng bảo hành mới sẽ hỗ trợ cho các sản phẩm từ iPhone XS trở đi.

Cửa hàng Apple và các trung tâm Bảo hành Ủy Quyền Apple có thể sử dụng công cụ chuẩn đoán Apple Service Toolkit để biết khi nào họ có thể thực hiện sửa chữa Face ID trực tiếp thay vì thay thế toàn bộ. 

Apple cho biết sẽ cung cấp tài liệu và những chương trình đào tạo có liên quan sẽ trong thời gian tới.

(Theo Saostar)

Hướng dẫn sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang

Hướng dẫn sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang

Hiện nay tính năng Face ID đi kèm khẩu trang mới chỉ có trên iOS 15.4 bản thử nghiệm, hỗ trợ các dòng máy iPhone 12 và iPhone 13. Dù sao người dùng "Táo khuyết" đã có thể tìm hiểu về cách sử dụng.