Theo đó, “Nhà Táo” đã yêu cầu các hãng cung ứng tạm dừng việc tăng cường lắp ráp thêm khoảng 6 triệu chiếc iPhone trong nửa cuối năm nay. Thay vào đó, công ty trụ sở California đặt mục tiêu sản xuất 90 triệu thiết bị, gần bằng mức của năm trước, phù hợp với dự phóng ban đầu đưa ra cách đây vài tháng.

(Ảnh: Reuters)

Hiện tại nhu cầu đối với phiên bản iPhone 14 Pro cao hơn so với phiên bản cơ bản. Bởi vậy, các nhà cung cấp đối tác của Apple đang tập trung năng lực sản xuất cho các phiên bản iPhone cao cấp thay vì phiên bản giá rẻ.

Trước đó, Apple đã nâng dự báo doanh số bán hàng trong những tuần đầu phát hành iPhone 14 và một số đối tác đã chuẩn bị tăng khoảng 7% đơn đặt hàng. Thành công của mẫu điện thoại biểu tượng này có ý nghĩa quan trọng với nhiều công ty, trong đó gồm TSMC và Hon Hai Precision Industry, 2 hãng có doanh thu chính phụ thuộc vào doanh số iPhone cùng các thiết bị liên quan.

Nhu cầu toàn cầu về thiết bị điện tử cá nhân bị tác động tiêu cực bởi lạm phát gia tăng, lo ngại về suy thoái và gián đoạn cung ứng gây ra bởi cuộc chiến Nga – Ukraine. Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường IDC, thị trường smartphone dự kiến giảm 6,5% trong năm nay, xuống còn 1,27 tỷ chiếc.

“Yếu tố nguồn cung kéo thị trường đi xuống trong năm ngoái đã được giảm bớt trong năm nay. Tuy nhiên, hiện lĩnh vực đã chuyển sang tình trạng thiếu cầu”, Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu tại IDC cho biết. “Lượng tồn kho cao nhưng nhu cầu thấp, mà không có dấu hiệu sớm phục hồi khiến nhiều nhà sản xuất phải mạnh tay cắt giảm đơn đặt hàng trong năm 2022”.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)