Theo đó, “Nhà Táo” sẽ sớm thử nghiệm công nghệ gập và thiết bị đầu tiên ứng dụng công nghệ này là iPad thay vì iPhone như đồn đoán. Điều này trái ngược với Samsung, hãng chú trọng phát triển các phiên bản gập của smartphone.

Apple nhiều khả năng tung ra iPad màn hình gập vào năm 2024.
(Ảnh: MacRumor)

“Hiện tại, việc Apple sản xuất một chiếc iPhone màn hình gập là không hợp lý. Chúng tôi tin rằng họ sẽ không đi theo xu hướng đó và iPad gập sẽ là sản phẩm thử nghiệm thị trường đầu tiên của hãng”, Ben Wood, Trưởng nhóm nghiên cứu CCS Insight, cho biết.

“Một chiếc iPhone nắp gập là rủi ro siêu lớn với Apple. Đầu tiên, giá thành của thiết bị sẽ rất đắt để không chiếm thị phần của những chiếc iPhone hiện tại”, Wood ước tính iPhone gập cần có giá khoảng 2.500 USD, trong khi đó mẫu iPhone 14 Pro Max của Apple, phiên bản bộ nhớ lớn nhất, đang có giá khoảng 1.599 USD.

Tiếp đến, nếu “Nhà Táo” gặp vấn đề kỹ thuật với những chiếc điện thoại màn hình gập thì sẽ tạo ra “cơn bão” đến từ các nhà phê bình công nghệ.

Tuy nhiên, công ty cũng không thể đứng ngoài xu thế chung khi “màn hình gập đã thu được động lực lớn”, do đó họ sẽ bắt đầu với iPad. Đây cũng là dịp để công ty thổi luồng gió mới vào dòng sản phẩm này.

Đầu năm nay, công ty nghiên cứu thị trường Display Supple Chain Consultants dự đoán Apple khó có thể tham gia thị trường smartphone màn hình gập ít nhất là tới năm 2025. Dù vậy, hãng sản xuất điện thoại hàng đầu đang nghiên cứu công nghệ trên với các màn hình khoảng 20 inch, tương đương kích thước các mẫu laptop.

Năm ngoái, Ming-Chi Kuo của TF International Securities, chuyên gia phân tích Apple nổi tiếng từng dự đoán “Nhà Táo” có thể tung ra mẫu iPhone gập vào năm 2024.

Thế Vinh (Theo CNBC)