Một báo cáo mới đã hé lộ rằng iPad Pro 2021 sắp ra mắt dự kiến sẽ được trang bị chipset Apple A14, hiện đang có mặt trên dòng iPhone 12 mới. Chipset này, được sản xuất bằng quy trình 5nm, sẽ là một cải tiến lớn so với A12Z Bionic trên các thiết bị iPad Pro hiện tại.

Apple iPad Pro 2021 sẽ đi kèm chipset siêu khủng A14 ảnh 1

Leaker Mark Gurman cũng tuyên bố rằng iPad Pro mới với chipset A14 sẽ đem lại hiệu suất vượt mong đợi với sức mạnh ngang ngửa với các thiết bị Apple Mac hỗ trợ M1.

Về thiết kế, iPad Pro sắp ra mắt dự kiến sẽ trông khá giống với các model hiện tại. Tuy nhiên, thiết bị có khả năng sẽ dày hơn một chút nếu công ty lựa chọn cung cấp màn hình Mini-LED với độ sáng được cải thiện và tỷ lệ tương phản tốt hơn.

Cũng có nguồn tin cho rằng máy tính bảng sắp tới sẽ hỗ trợ kết nối 5G với các mạng Sub-6GHz và mmWave.

Như đã nói ở trên, Apple iPad Pro 2021 mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong tháng này nhưng cho đến nay, vẫn chưa có xác nhận hoặc dấu hiệu nào từ gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino.

(Theo nghenhinvietnam, Gizmochina)

 

TSMC sản xuất chip 3nm từ cuối năm nay, dự kiến dùng cho Apple A17

TSMC sản xuất chip 3nm từ cuối năm nay, dự kiến dùng cho Apple A17

Hãng nghiên cứu TrendForce tin rằng nhiều khả năng chip A16 trên iPhone 2022 sẽ dùng tiêu chuẩn 4nm của TSMC. Như vậy, công nghệ 3nm có thể sẽ được sử dụng cho chip A17 của iPhone 2023.