Apple vừa lặng lẽ thực hiện một vài thay đổi đối với gói dịch vụ bảo hành mở rộng AppleCare+ dành cho iPhone từ ngày 8/9. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Táo khuyết giảm mạnh phí thay mới màn hình chính hãng cho iPhone bị nứt vỡ.

{keywords}

Apple đã không đề cập tới động thái nâng cấp nói trên tại sự kiện ra mắt các sản phẩm mới diễn ra đêm qua (8/9) và rạng sáng nay (9/9). Tuy nhiên, trang tin 9to5Mac đã phát hiện ra điểm mới này.

Apple hiện bán gói bảo hành mở rộng AppleCare+ cho mọi mẫu iPhone, ngoại trừ iPhone SE, với giá 129 USD. Riêng với iPhone SE, phí dịch vụ chỉ là 99 USD.

Nhờ quyết định giảm phí mới, người dùng hiện có thể tiết kiệm được đáng kể khi phải thay mới màn hình iPhone bị nứt vỡ. Họ sẽ chỉ phải trả 29 USD nếu màn hình hư hỏng là vấn đề duy nhất đối với dế cưng của mình. Như vậy, những người mua gói dịch vụ AppleCare+ sẽ chỉ phải trả tổng cộng 158 USD nếu muốn thay mới màn hình chính hãng một lần hoặc 187 USD nếu cần thay mới màn hình iPhone lần thứ hai.

Mức phí trên thấp hơn đáng kể so với phí thay mới màn hình chính hãng 99 USD mà Apple từng áp dụng với iPhone 6S và 6S Plus. Với các mẫu iPhone cũ hơn, chủ nhân của chúng cũng phải mất tới 79 USD cho một lần thay mới màn hình tại trung tâm bảo hành của Táo khuyết.

Song, nếu iPhone của bạn, bất kể mẫu nào, bị hư hỏng ở các bộ phận khác, bạn sẽ cần phải trả mức phí thay mới chính hãng là 99 USD/lần. Nếu bạn không mua gói bảo hành AppleCare+, việc sửa chữa màn hình bị nứt vỡ sẽ ngốn của bạn từ 129 - 149 USD mỗi lần.

Do đó, những người dùng kém cẩn thận thường được khuyên mua gói bảo hành mở rộng AppleCare+ để bảo vệ tốt nhất điện thoại iPhone của họ với chi phí rẻ nhất. Đáng buồn là, chính sách này không áp dụng đối với các khách hàng ở những vùng không hỗ trợ dịch vụ AppleCare+.

Tuấn Anh (theo The Verge)