Unjected là một ứng dụng đã ra mắt vào tháng 5, ban đầu được dùng để hẹn hò cũng như giới thiệu trong một cộng đồng ủng hộ “quyền tự chủ về y tế và tự do ngôn luận”. Sau đó ứng dụng đã được cập nhật để triển khai nhiều yếu tố xã hội hơn, trong đó nguồn cấp dữ liệu xã hội cho phép người dùng có cơ hội đóng góp nội dung, điều này đã trở thành vấn đề đau đầu đối với các nhà phát triển ứng dụng.

Theo báo cáo của Bloomberg, một cuộc đánh giá ứng dụng cho phiên bản Android do Google Play thực hiện cho thấy Unjected đã kiểm soát không đầy đủ nội dung do người dùng tạo ra để tìm kiếm thông tin sai lệch. Các email mà Google gửi cho nhà phát triển đã trích dẫn các bài đăng về vắc xin Covid-19 đang được đề cập, bao gồm tuyên bố chúng là “công cụ sửa đổi gen mRNA thử nghiệm”, cũng như đề cập đến câu chuyện về 5G và vi mạch.

Các yếu tố khác của ứng dụng vẫn không bị ảnh hưởng, bao gồm các phòng trò chuyện, danh bạ các doanh nghiệp “thân thiện với môi trường” và cơ sở dữ liệu về nhóm máu của người dùng.

Sau khi Google khuyên ứng dụng xóa các bài đăng trong hai tuần, các nhà phát triển đã xóa phần tử nguồn cấp dữ liệu xã hội. Mặc dù vậy, đồng sáng lập Shelby Thompson cho biết họ có kế hoạch đưa tính năng nguồn cấp dữ liệu xã hội trở lại cùng với các bài đăng bị gắn cờ, nhưng trong tầm kiểm soát của Google.

Về phần mình, Apple cho biết họ đã rút ứng dụng khỏi App Store. Trong email gửi đến nhà phát triển, Apple cho biết ứng dụng “đề cập đến đại dịch Covid-19 trong các chủ đề bài viết là không thích hợp”.

Được biết, Unjected không phải là ứng dụng đầu tiên bị Apple loại khỏi App Store. Vào tháng 1, Apple đã rút Parler khỏi App Store do không đủ khả năng kiểm duyệt người dùng của mình khi các báo cáo cho biết ứng dụng này đã được sử dụng để điều phối cuộc bạo động tại Điện Capitol. Apple sau đó đã thông báo với Quốc hội Mỹ rằng ứng dụng đã cải thiện việc kiểm duyệt nội dung của mình và đủ điều kiện để quay trở lại App Store.

Theo VOV/AppleInsider

Tin tặc tấn công hệ thống đăng ký tiêm chủng Covid-19 ở Italia

Tin tặc tấn công hệ thống đăng ký tiêm chủng Covid-19 ở Italia

Ngày 1/8, chính quyền vùng Lazio, Italia cho biết, tin tặc đã tấn công và đóng cửa hệ thống công nghệ thông tin của cổng sức khỏe điện tử Salute Lazio và mạng tiêm chủng vùng Lazio bao quanh thủ đô Rome.