Theo nguồn tin của Bloomberg, Anna Matthiasson – Phó Chủ tịch phụ trách Bán lẻ trực tuyến – sẽ nghỉ việc. Trong khi đó, Giám đốc Thông tin Mary Demby cũng nghỉ hưu sau 3 thập kỷ.

Như vậy, Apple đã mất ít nhất 3 Phó Chủ tịch – nhân sự cấp cao nhất chỉ sau CEO Tim Cook – trong vài tuần gần đây. Evans Hankey – Phó Chủ tịch Thiết kế công nghiệp – đã rời công ty từ tháng trước. Giám đốc Bảo mật Jane Horvath chia tay “táo khuyết” để về với một hãng luật.

Logo phía trước một cửa hàng Apple Store. (Ảnh: CNN)

Cửa hàng trực tuyến là một kênh bán hàng ngày càng quan trọng đối với Apple trong suốt dịch Covid-19. Công ty cũng dành vài năm qua để củng cố các chính sách, chương trình tiếp thị cho cả cửa hàng trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Apple thiết kế lại cửa hàng trực tuyến năm 2021. Bộ phận này từ nay sẽ do Karen Rasmussen – Giám đốc cấp cao phụ trách Thương mại điện tử và Trải nghiệm số - giám sát.

Bộ phận của Demby – IS&T – chuyên xử lý hạ tầng kỹ thuật đứng sau các dịch vụ trực tuyến, sản xuất và website của Apple. Nó giống như “trung tâm thần kinh”, cho phép nhân viên liên lạc với nhau cũng như với nhà cung ứng và khách hàng. Bộ phận báo cáo công việc cho Giám đốc Tài chính Luca Maestri. Hiện chưa rõ ai sẽ kế nhiệm Demby.  

Khác với Demby, Matthiasson công tác tương đối ngắn – khoảng 3 năm. Trước đây, bà là một cán bộ vận hành tại Apple. Theo Bloomberg, vị trí quản lý cửa hàng trực tuyến liên tục biến động trong các năm qua. Sếp đầu tiên – Jennifer Bailey – rời đi năm 2014 để phụ trách Apple Pay. Bà hiện cai quản cả Apple Pay và Apple Wallet, Apple Card cùng các dịch vụ tài chính tiêu dùng khác. Thay thế bà là Bob Kupbens, nghỉ việc chỉ sau 2 năm. Người kế nhiệm ông cũng chỉ làm được vài năm rồi bị Matthiasson thế chỗ.

Du Lam (Theo Bloomberg)