Câu lệnh kích hoạt Siri sẽ ngắn hơn trong tương lai. (Ảnh: 9to5mac)

Việc chuyển đổi tưởng như đơn giản song thực tế lại là một “thách thức kỹ thuật đòi hỏi đào tạo AI và các công việc kỹ thuật ở hậu trường khối lượng lớn”. Apple được cho là đã bắt đầu công việc từ vài tháng trước và hi vọng triển khai từ năm sau hoặc năm 2024 tùy theo tiến độ phát triển và thử nghiệm.

Hiện tại, công ty đang thử nghiệm thay đổi với nhân viên và thu thập dữ liệu đào tạo cần thiết. Một trong những khó khăn là bảo đảm Siri hiểu được câu lệnh với nhiều giọng điệu và phương ngữ khác nhau. Ngoài ra, hãng còn muốn cải thiện một số khía cạnh khác của Siri, bao gồm tích hợp sâu hơn vào ứng dụng, dịch vụ bên thứ ba.

Ý định rút ngắn câu lệnh “Hey Siri” thành “Siri” không gây bất ngờ. Để kích hoạt trợ lý giọng nói Alexa của Amazon, chỉ cần nói “Alexa” thay vì “Hey Alexa”. Nếu thành công, Apple sẽ đi trước đối thủ Google một bước. Câu lệnh “đánh thức” Google Assistant là “Hey Google” hoặc “OK Google”.

Dù đã hoàn thiện hơn sau nhiều năm, Siri đôi khi vẫn hiểu nhầm người dùng và thực hiện sai yêu cầu. Tốc độ cải thiện cũng không theo kịp đối thủ.

Du Lam (Theo Bloomberg)