Ảnh minh họa: Apple

Apple AirPods thực sự thống trị thị trường tai nghe không dây. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Apple bán được gần 60 triệu AirPods trong năm 2019, vượt xa mọi đối thủ. Strategy Analytics ước tính “táo khuyết” nắm hơn nửa thị trường tai nghe không dây.

Hai đối thủ gần nhất là Samsung và Xiaomi chỉ chiếm chưa đầy 10% thị phần. Đây không phải điều bất ngờ vì Apple là người khởi xướng danh mục sản phẩm này khi cho ra đời AirPods năm 2016.

Nhờ giá bán cao, Apple không chỉ đứng đầu về thị phần mà còn cả doanh thu. Công ty chiếm 71% doanh thu của toàn thị trường. AirPods có giá khởi điểm 160 USD, còn AirPods Pro giá 250 USD. Trong khi đó, tai nghe Galaxy Buds mới nhất của Samsung có giá 130 USD.

Báo cáo thực sự là tin mừng với Apple trong bối cảnh công ty đang muốn giảm lệ thuộc vào iPhone.