Phát ngôn viên của Apple tại Bắc Kinh, Carolyn Wu trả lời Associated Press: "Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ sở hữu trí tuệ, vì thế Apple sẽ có phản hồi nhanh chóng và thỏa đáng với các đơn khiếu nại này".



Trước đó, ba đơn kiện đại diện cho 12 nhà văn Trung Quốc đã được nộp lên tòa án cáo buộc Apple vi phạm bản quyền các tác phẩm trên gian sách điện tử iBook.

Đơn kiện liệt kê 59 ấn phẩm được cho là Apple đã vi phạm và tổng số tiền bồi thường thiệt hại được yêu cầu lên đến 3,5 triệu USD. Apple không bác thông tin trên nhưng cho biết sẽ có phản hồi nhanh chóng về những vấn đề có liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.

Một luật sư đại diện cho các nhà văn Trung Quốc chỉ ra rằng, hồi tháng 1, Apple đã gỡ bỏ một số tác phẩm sau khi đơn kiện được nộp lên tòa án nhưng sau đó Apple lại cho đăng tải trở lại.

Người phụ trách Cục Bản quyền Nhà nước Trung Quốc ngày 17/3 cho biết, những thông tin nắm được hiện nay cho thấy các cửa hàng của Apple bị nghi tồn tại hành vi xâm phạm bản quyền. Nhưng để đưa ra phán quyết cuối cùng còn cần phải chờ sự xác nhận của cơ quan hữu quan.

Hải Phong (Tổng hợp)
Apple dính nghi án đánh cắp bản quyền
Tân Hoa Xã ngày 18/3 đưa tin trong khi sản phẩm iPad thế hệ mới đang bán chạy trên thị trường, hãng Apple bị nghi ngờ đánh cắp và xâm phạm bản quyền.