Trước đó, vào ngày 23/1, Apple đã tung ra iOS 16.3, iPadOS 16.3, watchOS 9.3. Các tính năng quan trọng nhất của bản cập nhật này là hỗ trợ khóa bảo mật, bổ sung khả năng tương thích với các cảm biến trong HomePod và HomePod mini.

iOS 16.3.1 vá một số lỗi nhỏ trên iPhone. (Ảnh: Apple Insider)

Người dùng có thể tải iOS 16.3.1, iPadOS 16.3.1 và watchOS 9.3.1 trên các thiết bị tương ứng. Chúng bao gồm các bản vá lỗi thông thường, cải thiện hiệu suất. Theo Apple, nó vá lỗi trong cài đặt iCloud, “có thể không phản hồi hay hiển thị không chính xác nếu ứng dụng đang sử dụng iCloud”. Bản vá thứ hai xử lý lỗi Siri gửi yêu cầu đến Find My thất bại.

Ngoài ra, iOS 16.3.1 tối ưu hóa tính năng phát hiện va chạm trên iPhone 14 và 14 Pro. Theo Macrumors, dường như tính năng này nhằm xử lý tình trạng báo cáo va chạm từ các khu trượt tuyết, công viên giải trí tăng vọt. Đặc biệt, tại các khu trượt tuyết, nhân viên cứu hộ liên tục nhận được các cảnh báo giả, gây ảnh hưởng đến nguồn lực nếu xảy ra tình huống khẩn cấp.

Để cập nhật phiên bản mới, trên iPhone và iPad, người dùng vào ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Người dùng Apple Watch có thể cập nhật qua ứng dụng Watch bằng cách vào Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

iOS 16.3.1 và iPadOS 16.3.1 áp dụng cho iPhone 8 trở lên, iPad Pro, iPad Air 3 trở lên, iPad 5 trở lên, iPad mini 5 trở lên.

(Theo Apple)

iOS 16.2 có gì mới?

iOS 16.2 có gì mới?

Apple vừa chính thức giới thiệu iOS 16.2 và iPadOS 16.2 cho iPhone, iPad, mang đến các tính năng mới như hát karaoke, hỗ trợ Live Activities, thư viện chia sẻ iCloud…
iOS 16.1.1 sửa lỗi gì?

iOS 16.1.1 sửa lỗi gì?

iOS 16.1.1 chú trọng vào sửa những lỗi như WiFi mất kết nối đột ngột lúc gọi FaceTime, hay không điều chỉnh được âm lượng khi gọi điện.